Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín các dân tộc rất ít người

04:23 AM 07/08/2015 |   Lượt xem: 1206 |   In bài viết | 

Dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT; đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Đoàn Đại biểu gồm 58 đại biểu người DTTS thuộc các dân tộc dưới 10.000 người.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn để về áp dụng tại địa phương, đồng thời đưa ra những ý kiến trao đổi, chia sẻ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của đồng bào DTTS gửi gắm tới Lãnh đạo UBDT. Các đại biểu mong muốn, trong thời gian tới UBDT sẽ tiếp tục quan tâm tới các DTTS ít người, đầu tư nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với xóa đói giảm nghèo; Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, chính sách đặc thù đối các dân tộc ít người để động viên đồng bào phát huy nội lực, vươn lên thoát khỏi đói nghèo, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của từng dân tộc; có chính sách ưu tiên dành cho con em đi học và giải quyết việc làm khi ra trường; tăng cường đội ngũ y, bác sĩ để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu, vùng xa…

Phát biểu tại buổi gặp măt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chia sẻ với những khó khăn, thách thức của đồng bào các dân tộc ít người. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng khái quát một số chương trình, chính sách mà UBDT đã và đang triển khai đạt hiệu quả đối với vùng đồng bào DTTS nói chung và đối với các dân tộc ít người nói riêng. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến công tác dân tộc và đồng bào các DTTS, Thủ tướng đã phê duyệt Đề án thành lập Học viện Dân tộc nhằm đào tạo con em đồng bào, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng DTTS. Hiện nay UBDT đang hoàn thiện hệ thống chính sách dành cho vùng DTTS và đặc biệt là xây dựng chính sách đặc thù dành cho các DTTS rất ít người (dưới 10.000 người).

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị và đề xuất của các đại biểu. UBDT sẽ tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng hệ thống chính sách cho vùng đồng bào dân tộc miền núi tốt hơn, sát với nhu cầu của bà con hơn để đảm bảo sự bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng đối với đồng bào 54 dân tộc anh em, đặc biệt là các dân tộc rất ít người. Thứ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tác động đến bà con phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình.

Sơn Nam