Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử gặp mặt Đoàn học viên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

09:19 AM 19/11/2015 |   Lượt xem: 18440 |   In bài viết | 

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Đỗ Văn Chiến, Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Sơn Phước Hoan; đại diện Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT; Lãnh đạo, giảng viên Trường Cán bộ Dân tộc cùng 20 học viên là cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận (UBTWMT) Lào xây dựng đất nước.

Báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT về kết quả học tập của các học viên Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc khóa V năm 2015, đồng chí Trần Trung, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Dân tộc cho biết: Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa UBDT nước CHXHCN Việt Nam và UBTWMT Lào xây dựng đất nước, từ ngày 13/9 đến 21/11/2015, Trường Cán bộ Dân tộc đã triển khai tổ chức Lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc khóa V cho 20 cán bộ UBTWMT Lào xây dựng đất nước. Trong 3 tháng tham gia khóa học, các học viên đã được nghiên cứu đầy đủ 10 chuyên đề lý thuyết, 5 chuyên đề báo cáo do 10 giảng viên là các nhà khoa học, nhà quản lý có kinh nghiệm giảng dạy và tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại Quảng Ninh và Hà Nội. Kết thúc khóa học, 100% học viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng và được cấp chứng chỉ, trong đó có 4 học viên được khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập và có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức lớp học.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các học viên đã chia sẻ những cảm xúc sau thời gian tham gia khóa học và mong muốn, thời gian tới UBDT tiếp tục phối hợp với UBTWMT Lào xây dựng đất nước mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc cho học viên Lào tham dự. Các học viên đề xuất, trong các khóa học sau UBDT cần tăng thời gian đi nghiên cứu thực tế, quan tâm đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, các tỉnh giáp ranh với biên giới Lào; xem xét việc đưa chuyên gia của Việt Nam sang Lào để giảng dạy, đào tạo cán bộ.

Bày tỏ vui mừng trước kết quả học tập của các học viên trong thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử nhấn mạnh: Thành công của lớp bồi dưỡng là kết quả của sự hợp tác thân tình giữa UBDT và UBTWMT Lào xây dựng đất nước, là sự chuẩn bị chu đáo, ý thức trách nhiệm, tổ chức, kỷ luật của cán bộ, giảng viên, học viên, là sự khoa học trong tổ chức thực hiện.

Bộ trưởng gợi mở, từ kiến thức thu thập được qua lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc lần này, các học viên có thể vận dụng vào thực tiễn cuộc sống ở đất nước mình; tham mưu cho lãnh đạo địa phương những chính sách giúp giảm nghèo ở vùng đồng bào dân tộc, quản lý giữ vững vùng biên giới.

Bộ trưởng mong muốn, thời gian tới, hai nước, hai cơ quan UBDT và UBTWMT Lào xây dựng đất nước sẽ tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu, trao đổi, học tập lẫn nhau, tăng cường giao lưu, trao đổi giữa các đoàn, hướng dẫn quản lý biên giới, song hành trong xây dựng các chính sách cho vùng DTTS, biên giới, nhất là trong xóa đói giảm nghèo, tăng cường công tác quản lý biên giới.

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các học viên, chúc cho mối quan hệ của hai nước ngày càng gắn bó bền chặt.

Ngọc Ánh