Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến dự khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017

06:19 PM 20/05/2017 |   Lượt xem: 2838 |   In bài viết | 

Chương trình nghệ thuật đặc sắt tại Lễ khai mạc

Điểm nhấn của Lễ khai mạc Năm Du lịch Yên Bái 2017 là chương trình nghệ thuật đặc sắc chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”, với sự hội tụ của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, gần 200 diễn viên, 30 người đẹp là hoa hậu và người mẫu du lịch. Đặc biệt, lần đầu tiên các hoa hậu và người đẹp du lịch trong cả nước quy tụ về Yên Bái để trình diễn bộ sưu tập thời trang "Sắc màu Tây Bắc" của nhà thế kế Việt Hùng,cùng sự kết hợp giữa các tiết mục ca múa nhạc dân tộc với nghệ thuật đương đại, nghệ thuật ánh sáng... Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động du lịch tại tỉnh Yên Bái, hưởng ứng năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc.

Với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” là dịp kết nối các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Yên Bái với cả nước và với quốc tế; nhằm phát huy thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Yên Bái và Tây Bắc. Ngay sau phần Lễ là chương trình nghệ thuật  “Lung linh sắc màu Yên Bái” gồm 4 chương,tái hiện lịch sử vùng đất và con người Yên Bái, đưa khán giả đến với các địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh .

Năm Du lịch Yên Bái 2017 sẽ được tiếp nối với các hoạt động như Tuần văn hóa du lịch Mường Lò; tham quan danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải; du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm tại Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải; khám phá hồ Thác Bà với lễ hội bưởi Đại Minh và đua thuyền hồ Thác Bà…

Trong khuôn khai mạc lễ hội, sáng cùng ngày, Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch Yên Bái cũng được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các khu, điểm du lịch tỉnh Yên Bái; giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; kết nối tour, tuyến phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch Yên Bái.

Trọng Bảo