Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức UBDT nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022

07:38 PM 07/02/2022 |   Lượt xem: 3250 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng lì xì cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động UBDT nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022

Báo cáo tình hình vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho thấy, vùng DTTS&MN cơ bản ổn định với nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; đồng bào DTTS đón Tết với không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Trong và sau tết Tết Nguyên đán Nhâm Dần, UBDT đã tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19; cơ quan công tác dân tộc các cấp đã tích cực thăm chúc tết các gia đình chính sách, người có uy tín, người cao tuổi; thăm chúc tết động viên, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu biên giới, hải đảo, đồng bào DTTS, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Đoàn công tác do đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đã trao tặng quà và tiền mặt cho 105 tập thể, 6 quỹ khuyến học, 1.050 hộ tại 7 tỉnh với trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; đoàn công tác do đồng chí Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT làm trưởng đoàn đã đến trao tặng quà và tiền mặt cho 90 tập thể, 900 hộ tại 9 tỉnh với kinh phí hơn 1 tỷ đồng; Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã thăm, tặng quà cho 90 tập thể, 1.440 hộ tại 6 tỉnh với kinh phí hơn 1 tỷ đồng...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân năm mới…

…và trao, tặng lì xì đầu năm cho các Vụ, đơn vị thuộc UBDT.

Trong niềm hân hoan của năm mới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động UBDT lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, an vui, hạnh phúc và gửi gắm niềm tin năm 2022 sẽ quyết tâm hơn, thành công nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhấn mạnh tình hình vùng DTTS và miền núi dịp Tết Nhâm Dần, Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết, năm qua, cả nước nói chung vùng đồng bào DTTS nói riêng chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, trong đó có UBDT cũng tích cực hơn trong việc chăm lo tết cho người dân, nhất là đồng bào DTTS còn nhiều khó khăn. Qua đó, đồng bào DTTS đều đã được chăm lo với tinh thần không ai không có Tết.

Triển khai nhiệm vụ trong năm mới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị, Lãnh đạo các vụ, đơn vị tiến hành rà soát lại các công việc trong kế hoạch, khẩn trương bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ với tinh thần quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm 2022. Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu các vụ, đơn vị liên quan hoàn thiện ngay các kế hoạch chi tiết trình Lãnh đạo Ủy ban phê duyệt ngay trong quý I năm 2022. Bên cạnh đó, các đơn vị vẫn phải hết sức cẩn trọng trong việc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi.

* Nhân dịp đầu xuân năm mới 2022, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đã tới dâng hương tại khu di tích nhà 67 trong khuôn viên Di tích Phủ Chủ tịch.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cùng các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và lãnh đạo các Vụ, đơn vị UBDT đến dâng hương tại Khu di tích Nhà 67 trong khuôn viên di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh…

…nghe các đồng chí trong Ban Quản lý Khu di tích chia sẻ các thông tin về những tháng ngày lịch sử mà Bác Hồ còn sinh sống, hoạt động tại đây.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cùng Đoàn lãnh đạo UBDT cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cùng các đồng chí lãnh đạo UBDT và lãnh đạo các Vụ, đơn vị UBDT dâng hương Phòng thờ Bác Hồ đặt tại UBDT.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh lì xì năm mới…

…cùng lãnh đạo UBDT nâng ly chúc Xuân năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động UBDT hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Xuân Thường