Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải tại cuộc họp giao ban công tác chỉ đạo, điều hành quý I và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2016

04:10 PM 16/04/2016 |   Lượt xem: 2487 |   In bài viết | 

Sau khi nghe Văn phòng Ủy ban báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban Quý I và một số nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2016; ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị dự họp; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải, thường trực Lãnh đạo Ủy ban đã kết luận:
 
Cơ bản đồng ý với dự thảo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban Quý I và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2016. Yêu cầu Văn phòng Ủy ban tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị để hoàn chỉnh báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban Quý 1, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2016.
 
Các Tiểu ban và các Vụ, đơn vị được giao chủ trì thực hiện các nhiệm vụ phục vụ Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc đẩy nhanh việc thực hiện các nội dung công việc theo đúng Kế hoạch hoạt động hướng tới Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT phê duyệt.
 
Vụ Kế hoạch – Tài chính phối hợp với các Vụ, đơn vị có liên quan tham mưu xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII của UBDT.
 
Đề nghị BCH Công đoàn UBDT phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của UBDT trong tháng 4 năm 2016.
 
Vụ Hợp tác Quốc tế khẩn trương trình tập thể Lãnh đạo Ủy ban xem xét về dự thảo Tờ trình và dự thảo Quyết định của Đề án “Chiến lược Hội nhập quốc tế về công tác dân tộc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” để trình Thủ tướng Chính phủ. Các Vụ, đơn vị đã có các Đề án, chính sách trình Thủ tướng Chính phủ nhưng chưa được phê duyệt cần bám sát, làm việc với Văn phòng Chính phủ sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các Đề án, chính sách.
 
Giao Vụ Tổ chức Cán bộ phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai Quyết định số 402/QĐ-TTg, ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trong thời kỳ mới.
 
Đề nghị Vụ Pháp chế phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề xuất xây dựng Luật Dân tộc.
 
Giao Văn phòng Ủy ban phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan tham mưu Lãnh đạo Ủy ban để ban hành kế hoạch tổ chức các Đoàn của UBDT đi công tác địa phương năm 2016.