Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải tại cuộc họp giao ban công tác chỉ đạo, điều hành tháng 02; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2016

04:11 PM 09/03/2016 |   Lượt xem: 1925 |   In bài viết | 

Sau khi nghe Văn phòng Ủy ban báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tháng 02 và một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2016; ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị dự họp; đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải, Thường trực Lãnh đạo Ủy ban tháng 3 năm 2016 kết luận như sau:

1. Cơ bản đồng ý với dự thảo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tháng 02 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2016. Yêu cầu Văn phòng Ủy ban tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị để hoàn chính báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tháng 02 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2016.

2. Do tình hình thời tiết có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc ở nhiều địa phương: Thời tiết hanh khô kéo dài, không mưa, tình trạng hạn hán xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ,…,tình hình xâm ngập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra rất nghiêm trọng; đề nghị các Vụ, đơn vị được phân công phụ trách địa bàn tham mưu với Lãnh đạo Ủy ban tổ chức các Đoàn công tác đi địa phương để nắm tình hình hạn hán, xâm ngập mặn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, kịp thời đề xuất các giải pháp để ứng phó với thời tiết giúp đồng bào các dân tộc thiểu số ổn định sản xuất và đời sống.

3. Vụ Hợp tác Quốc tế khẩn trương hoàn thành Đề án “Chiến lược Hội nhập quốc tế về công tác dân tộc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3 năm 2016. Các Vụ, đơn vị đã có các Đề án trình Thủ tướng Chính phủ nhưng chưa được phê duyệt cần bám sát, làm việc với Văn phòng Chính phủ sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án.

4. Vụ Kế hoạch – Tài chính phối hợp với các Vụ, đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện và nội dung để làm việc với Đoàn kiểm toán Nhà nước.