Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải tại cuộc họp giao ban tuần thứ 12 ngày 28/3/2016

04:11 PM 29/03/2016 |   Lượt xem: 2716 |   In bài viết | 

Sau khi nghe Văn phòng Ủy ban báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần 12 và một số nhiệm vụ trọng tâm tuần 13 tháng 3/2016; ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị dự họp; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải đã kết luận:

Cơ bản đồng ý với dự thảo báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần 12 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tuần 13 tháng 3/2016. Yêu cầu Văn phòng Ủy ban tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị để bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Ủy ban tuần 12 và một số nhiệm vụ trọng tâm tuần 13 tháng 3/2016.

Giao Vụ Tuyên truyền chủ trì phối hợp với các đơn vị: Báo dân tộc & Phát triển; Tạp chí Dân tộc; Trung tâm Thông tin… đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp; Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc.

Đề nghị các Tiểu ban và các Vụ, đơn vị được giao chủ trì thực hiện các nhiệm vụ phục vụ Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc khẩn trương thực hiện các nội dung công việc theo đúng Kế hoạch hoạt động hướng tới Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT phê duyệt.

Vụ Hợp tác Quốc tế phải trình Thủ tướng Chính phủ Đề án “Chiến lược Hội nhập quốc tế về công tác dân tộc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” trong tháng 3/2016 nhưng đến nay chưa trình tập thể Lãnh đạo Ủy ban xem xét về dự thảo Tờ trình và dự thảo Quyết định của Đề án. Yêu cầu, Vụ Hợp tác Quốc tế khẩn trương hoàn thành và trình Đề án đúng thời gian quy định. Đề nghị các Vụ, đơn vị đã có các Đề án, chính sách trình Thủ tướng Chính phủ sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các Đề án, chính sách.

Giao Văn phòng Ủy ban phối hợp với các Vụ, đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung và các điều kiện phục vụ Hội nghị giao ban công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo UBDT quý I/2016 vào ngày 04/4/2016.