Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng dự Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2017

02:32 AM 22/10/2017 |   Lượt xem: 4683 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các em sinh viên DTTS có thành tích học tập xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2017

Tham dự Lễ Tuyên dương còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Có mặt tại Lễ tuyên dương là 141 em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu thuộc các trường học trên địa bàn Tp.Hà Nội 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu tại Lễ Tuyên dương

Lễ Tuyên dương vinh danh 141 em học sinh, sinh viên DTTS Thủ đô có thành tích học tập xuất sắc, tiêu biểu năm 2017

Khai mạc Lễ Tuyên dương, ông Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Tp.Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương cho biết: Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, trong đó có chính sách đối với lĩnh vực giáo dục dân tộc trên địa bàn Thủ đô luôn được thành ủy, HĐND, UBND Thành phố quan tâm đặc biệt, qua đó thúc đẩy việc dạy và học trong các nhà trường, khơi dậy ý thức vươn lên trong học tập của các em học sinh DTTS.

Lễ Tuyên dương năm 2017 được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập của 141 em học sinh, sinh viên DTTS trong năm học 2016 - 2017, đại diện cho hàng triệu học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là dịp để ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục, dạy dỗ của các bậc phụ huynh, của các nhà trường, các thầy cô giáo, là dịp để các em học sinh, sinh viên các dân tộc được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng chúc mừng và biểu dương thành tích học tập của 141 em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc tiêu biểu trong năm học 2016-2017 được vinh danh tại Lễ Tuyên dương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: Đối với mọi quốc gia, dân tộc, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực có vai trò hết sức quan trọng. Trong bối cảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao ở tất cả các lĩnh vực, vì vậy  công tác giáo dục - đào tạo của Thủ đô, trong đó có giáo dục dân tộc có vị trí quan trọng và phải phát triển toàn diện.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị các cấp, các ngành Thành phố cần tập trung làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; Chú trọng giáo dục cho học sinh về đạo đức, nếp sống và nét đẹp truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập;  Ban Dân tộc Tp.Hà Nội bám sát sự chỉ đạo của UBDT, của Thành phố, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương trong tham mưu, xây dựng các chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo ở vùng dân tộc, miền núi của Thành phố.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng kỳ vọng: Các em học sinh, sinh viên sẽ không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của người học sinh, sinh viên đối với những yêu cầu của xã hội, của quê hương, của dân tộc mình để sống có lý tưởng, hoài bão, không ngừng sáng tạo trong học tập, rèn luyện, đạt kết quả cao hơn nữa và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua, cùng tiến bộ.

Tại Lễ Tuyên dương, 15 em sinh viên DTTS có thành tích học tập xuất sắc, tiêu biểu năm 2017 vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; 8 em học sinh DTTS đạt giải cấp Quốc gia, cấp Thành phố trong các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2016-2017 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp.Hà Nội tặng Bằng khen; 118 em học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc người DTTS đỗ Đại học đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được nhận Giấy khen của Ban Dân tộc Tp.Hà Nội.

 

Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ Tuyên dương:

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ Tuyên dương

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Ông Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc Tp.Hà Nội tặng Giấy khen cho các em học sinh sinh viên tiêu biểu, xuất sắc người DTTS đỗ Đại học đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Xuân Thường