Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến dự Lễ khánh thành Bia kỷ niệm di tích Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam

10:52 PM 19/03/2017 |   Lượt xem: 4950 |   In bài viết | 

Các đại biểu cắt băng khánh thành Bia kỷ niệm

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; đại diện Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; lãnh đạo các tỉnh: Hòa Bình, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum cùng đông đảo các đồng chí là cựu học sinh Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam.

Đầu năm 1959, để thực hiện chủ trương, công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cho cán bộ và con em các dân tộc thiểu số miền Nam tập kết ra Bắc sẵn sàng phục vụ cách mạng, xây dựng quê hương. Khu đào tạo cán bộ dân tộc Miền Nam (sau đổi thành Trường Cán bộ dân tộc Miền Nam) được xây dựng tại xã Đồng Tâm, nay là thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy, Hòa Bình) để đón một bộ phận học viên của Trường dân tộc Trung ương chuyển về, chủ yếu là cán bộ, chiến sỹ người dân tộc thiểu số (DTTS) các tỉnh Miền Nam đang tham gia kháng chiến. Từ ngôi trường này, hàng trăm đồng chí đã trở lại chiến trường Miền Nam tham gia chiến đấu, giải phóng quê hương; hàng nghìn cán bộ, học viên, con em các dân tộc Miền Nam đã trưởng thành, trở thành những nhà quản lý, nhà khoa học, một số đồng chí được giao trọng trách lớn trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và các địa phương trên mọi miền tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, đồng chí Đỗ Văn Chiến và Nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Ksor Phước dự Lễ khánh thành Bia kỷ niệm di tích Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: Lễ khánh thành Bia kỷ niệm và trao Bằng di tích lịch sử cách mạng cho di tích Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam thể hiện những đóng góp của tỉnh Hòa Bình cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thủy đối với di tích lịch sử cách mạng Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam, đồng thời thể hiện sự tri ân của đông đảo các thế hệ cán bộ, học viên đã từng sống, học tập tại trường đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình tin tưởng, với ý nghĩa của di tích Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam, nơi đây sẽ trở thành một địa chỉ giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng cho các thế hệ trẻ mai sau về một thời kỳ của cuộc chiến tranh chống Đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình luôn nêu cao trách nhiệm trong việc bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích lịch sử này.

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể và cá nhân trong việc xây dựng di tích, tại Lễ khánh thành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức xây dựng di tích lịch sử cách mạng Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam; trao quà cho Hội khuyến học huyện Lạc Thủy và Ủy ban MTTQ thị trấn Chi Nê.

Một số hình ảnh nổi bật tại buổi Lễ:

Lãnh đạo huyện Lạc Thủy đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh do lãnh đạo tỉnh Hòa Bình trao

Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành và đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh cho di tích Trường Cán bộ Dân tộc miền Nam

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Hòa Bình vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức xây dựng khu di tích

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trao quà cho Hội khuyến học huyện Lạc Thủy và Ủy ban MTTQ thị trấn Chi Nê

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, đồng chí Đỗ Văn Chiến và đồng chí Ksor Phước cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích.

Xuân Thường