Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến dự Lễ kỷ niệm 35 năm thành Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An

10:26 PM 06/12/2019 |   Lượt xem: 2204 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến gặp gỡ, trò chuyện cùng các em học sinh

Trường Phổ thông DTNT tỉnh Nghệ An chính thức thành lập ngày 15/10/1984 với tên gọi “Trường Phổ thông Trung học dân tộc vùng cao Nghệ Tĩnh”. Trải qua 35 năm, từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn thiếu thốn, trường đã vươn lên trở thành một điểm sáng trong khối THPT của cả tỉnh và trong hệ thống trường DTNT trên toàn quốc, là cái nôi đào tạo, giáo dục con em đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Nghệ An. Nhà trường đã nuôi dạy và đào tạo hàng ngàn học sinh tốt nghiệp THPT. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, có hơn 80% học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng… trong đó nhiều em đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vinh dự được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT và UBND tỉnh tặng Bằng khen; được Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen… Hiện nay nhiều học sinh đã trở thành kĩ sư, bác sĩ, cán bộ khoa học kĩ thuật, giáo viên, cán bộ quản lý công tác ở nhiều cương vị khác nhau.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến tặng Bằng khen cho tập thể Nhà trường

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể đội ngũ và giáo viên Nhà trường. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị Nhà trường cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường hơn nữa việc đào tạo toàn diện đức, trí, thể, mỹ, đặc biệt phải chú trọng bồi dưỡng, giáo dục để con em đồng bào các dân tộc có động lực vươn lên trong học tập, trở thành nguồn cán bộ cho các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số sau này. Cùng với đó là giáo dục các em giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của mỗi dân tộc, đa dạng trong sự thống nhất của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Căn dặn đối với các em học sinh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đề nghị các em cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến đã tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường và cá nhân cô giáo Nguyễn Thị Kiều Hoa - Hiệu trưởng Nhà trưởng; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục và xây dựng khối đại đoàn kết cho 28 cán bộ giáo viên; tặng quà cho tập thể Nhà trường và 20 em học sinh dân tộc thiểu số nghèo học giỏi.

Minh Thứ (Báo DT&PT)