Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

04:37 PM 07/07/2017 |   Lượt xem: 10228 |   In bài viết | 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn

Tại buổi làm việc với xã Sĩ Bình, đại diện bà con nhân dân đã bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên được đón đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đến thăm và làm việc. Nhân dân xã Sĩ Bình vô cùng biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, dự án đầu tư vào các lĩnh vực giao thông, xây dựng hạ tầng nông thôn, văn hóa, y tế, giáo dục, nhằm tạo điều kiện cho đồng bào trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng bào mong muốn trong những năm tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã; quan tâm bố trí, sắp xếp việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, đặc biệt là các trường hợp học cử tuyển...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Phủ Thông (Bạch Thông).

Tổng Bí thư thăm hỏi, trò chuyện với nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Sĩ Bình (Bạch Thông).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Bạch Thông nói chung, xã Sĩ Bình nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh: Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, nhân dân xã Sĩ Bình đã chú trọng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất, nhờ vậy đã nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng vật nuôi; cơ sở vật chất, đường xá ngày càng được cải thiện, khang trang hơn.

Tổng Bí thư mong muốn cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của Trung ương, các cấp, ngành địa phương cần phát huy hơn nữa nguồn nội lực, phát triển mạnh các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế, như mô hình trồng cây nguyên liệu thuốc lá; mô hình trồng rau sạch... để vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu ngay trên vùng đất quê hương giàu truyền thống cách mạng của tỉnh.

Dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà các gia đình bà Nông Thị Mọn, ở thôn Lọ Cặp; ông Đinh Quang Từ, Nông Đức Phấn, cùng ở thôn Nà Loạn, xã Sĩ Bình là hộ nghèo và cận nghèo của xã; thăm, tặng quà gia đình ông Bàn Văn Nhị, dân tộc Dao, ở thôn Nà Loạn, là hộ có mô hình phát triển kinh tế trồng cây hồi cho thu nhập cao.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Bắc Kạn. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã phát biểu và góp ý về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các vấn đề liên qua đến tình hình dân tộc và công tác dân tộc trong thời gian tới.

PV