Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến làm việc tại Tuyên Quang

08:50 PM 30/09/2020 |   Lượt xem: 3418 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc tại xã Đạo Viện

Xã Đạo Viện là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Sơn. Xã có 7 thôn bản, với 669 hộ, 2778 nhân khẩu. Trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 55%. Tính đến hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 16,4%.

Về thực hiện chính sách dân tộc, xã đã triển khai đầy đủ, kịp thời, trong đó có chính sách hỗ trợ đối với học sinh là người DTTS; hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo; hỗ trợ đất sản xuất... Đặc biệt, từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất của Chương trình 135, xã đã hỗ trợ mua bình phun thuốc trừ sâu, máy cắt cỏ, máy tẽ ngô, mua bò và dê sinh sản... cho hàng trăm hộ nghèo.

Tuy đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng đời sống của Nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn. Xã mới đạt 12/19 tiêu chí Nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo xã Đạo Viện đã kiến nghị với Trung ương, tỉnh tiếp tục có cơ chế chính sách hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, làm nhà ở, ổn định cuộc sống; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng về đường giao thông, xây dựng Trạm y tế đạt chuẩn, trường lớp học, nhà bán trú cho học sinh, nâng cấp Nhà văn hóa...

Toàn cảnh buổi làm việc

Ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai chính sách dân tộc, công tác dân tộc của địa phương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đề nghị, lãnh đạo xã Đạo Viện cần tiếp tục ưu tiên quan tâm hoàn thiện cơ sở hạ tầng; phát triển kinh tế đồi rừng, cây dược liệu; chủ động nghiên cứu phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực; quan tâm đến y tế, giáo dục, đặc biệt là chính sách cho học sinh DTTS ở bán trú... Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cũng đã thông tin về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 với 10 dự án thành phần. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết, chuyến công tác cũng là để khảo sát việc thực hiện Chương trình sát với thực tế, đáp ứng lòng mong đợi của đồng bào các DTTS.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã tặng quà cho xã Đạo Viện; trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách, 40 suất quà cho 40 hộ đồng bào DTTS nghèo trên địa bàn xã.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến tặng quà cho các hộ nghèo xã Đạo Viện.

Trước đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho xã Phú Thịnh; trao tặng 13 suất quà cho 13 gia đình chính sách, 40 suất quà cho 40 hộ đồng bào DTTS nghèo trên địa bàn xã.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang (người ngoài cùng bên phải) tặng quà của UBDT cho xã Phú Thịnh

(baodantoc.vn)

Từ khóa