Quảng Trị: Khát vọng vươn lên

09:22 AM 01/07/2019 |   Lượt xem: 2868 |   In bài viết | 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại lễ kỷ niệm

Quảng Trị là vùng đất giàu truyền thống anh hùng. Trải qua hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước đã tôi luyện cho con người nơi đây thêm anh dũng kiên cường. Quảng Trị là nơi mỗi tấc đất đã hóa thành bom, đã nỗ lực vươn lên mạnh mẽ. Trong công cuộc kiến thiết xây dựng lại tỉnh sau 30 năm, Quảng Trị đã có sự đổi thay vượt bậc với những thành tựu nổi bật. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đã từng bước xây dựng và hình thành một Quảng Trị đang đổi mới, phát triển; định vị ngày càng rõ hơn hình hài, cốt cách và tầm vóc của mảnh đất, con người Quảng Trị trên bản đồ đất Việt.

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Phát huy tinh thần Cách mạng và với khát vọng vươn lên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị quyết khắc phục khó khăn, phấn đấu, gặt hái nhiều thành quả cao hơn nữa, trong đó tập trung thực hiện các khâu đột phá về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chú trọng phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ; lựa chọn hướng đi, cách làm phù hợp để phát triển nhanh và bền vững… Xây dựng thế hệ người Quảng Trị mới năng động, có ý chí, tinh thần khởi nghiệp, có khát vọng mạnh mẽ về xây dựng quê hương Quảng Trị trở thành tỉnh khá, tỉnh giàu trong tương lai.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đạt được trong thời gian qua. Những kết quả ấy là sự kế thừa, phát huy kinh nghiệm quý về công tác lãnh đạo của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo và ý chí cách mạng, anh hùng; là cơ sở, nền tảng, sức mạnh và động lực thúc đẩy Quảng Trị tiếp tục bứt phá vươn lên, phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị tỉnh Quảng Trị tiếp tục đổi mới tư duy, tập trung coi trọng phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đồng thời phát triển công nghiệp, dịch vụ, hướng tới phát triển một nền nông nghiệp sạch; phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, phát huy các giá trị văn hóa của đất và người Quảng Trị; tiếp tục củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân; tập trung triển khai, quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII; chuẩn bị và chỉ đạo tốt Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh…

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Minh Thứ (Báo DT&PT)