09 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện Phước Long có nhà mới

09:18 PM 27/09/2018 |   Lượt xem: 2864 |   In bài viết | 

Đồng chí Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh bàn giao nhà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Phước Long. Ảnh: Phương Nam.

Được sự quan tâm của các cấp các ngành đã triển khai thực hiện nhiều dự án, chương trình mục tiêu quốc gia, các chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân; do đó, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện cơ bản được ổn định. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện hiện nay số hộ nghèo người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Khmer còn nhiều, hiện huyện Phước Long còn 120 hộ nghèo và 175 hộ cận nghèo là người dân tộc Khmer.

Nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đến các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp sức giúp đỡ một phần nào cho các hộ dân nghèo trên địa bàn huyện được chăm lo về vật chất và tinh thần, giảm bớt khó khăn ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Trong những năm qua, Ban Dân tộc đã tổ chức nhiều chuyến tặng quà và hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ Khmer nghèo trên địa bàn huyện Phước Long. Có thể nói, đây là những hộ đồng bào có hoàn cảnh thật sự khó khăn về nhà ở, họ đang sống trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát, không có tiền sửa chữa nhà, gia đình già yếu và neo đơn. Sau khi được bàn giao và đưa vào sử dụng, các hộ gia đình đã rất vui mừng và phấn khởi.

Bà Trần Thị Út (71 tuổi), ở ấp Bình Lễ, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long xúc động chia sẻ. Bà vừa dọn về nhà mới để ở, trước đây, bà sống trong căn nhà lá chật chội, tạm bợ và không nghĩ có ngày mình lại được ở trong căn nhà mới xây dựng kiên cố và khang trang, bà rất vui mừng. Giờ mỗi khi trời mưa gia đình bà không còn lo bị ướt nữa và qua đây bà cảm ơn lãnh đạo Ban Dân tộc đã đặc biệt quan tâm đến đời sống của đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Phước Long nói riêng.

Được biết, đây là căn nhà tình thương thứ 9 trong năm 2018 Ban Dân tộc đã hỗ trợ và bàn giao cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số đang khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Phước Long./.

 

(bdt.baclieu.gov.vn)