Gần 1.400 đồng bào DTTS được khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí

09:23 AM 22/07/2019 |   Lượt xem: 4761 |   In bài viết | 

Trưởng Ban Dân tộc TP. Hà Nội Nguyễn Tất Vinh phát biểu khai mạc Chương trình.

Năm nay, Ban Tổ chức Chương trình lựa chọn 3 điểm để giảm thiểu thời gian, quãng đường đi lại cho ngươi dân, gồm Trạm Y tế xã Minh Quang, Phòng Khám đa khoa khu vực Tản Lĩnh và Trạm y tế xã Vân Hòa để tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.400 người dân 7 xã vùng đồng bào DTTS và miền núi của huyện Ba Vì.

Đông đảo bà con nhân dân đến khám bệnh từ sáng sớm.

Ông Nguyễn Tất Vinh, Trưởng ban Dân tộc TP. Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 7 liên tiếp chương trình được tổ chức. Việc làm thiết thực và ý nghĩa này nhằm góp phần giúp người dân ở các xã dân tộc, miền núi của Thủ đô có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn và kịp thời nhất.

Các bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.

Tham gia Chương trình có 62 bác sĩ, y sĩ  thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội đang công tác tại các bệnh viện của Trung ương và Thành phố đóng trên địa bàn Hà Nội đã tình nguyện đem sức trẻ, tri thức và lòng nhiệt huyết của mình để trực tiếp khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các DTTS của Thủ đô.

Thông qua Chương trình để các cơ quan, tổ chức cá nhân thể hiện trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng đối với đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, các đơn vị có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống, phong tục, tập quán và văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo Ban Dân tộc, Thành Đoàn, Hội thầy thuốc và Sở Y tế Hà Nội hỏi thăm và động viên các bác sĩ và người dân đang thăm khám bệnh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Chương trình đã  trao 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều nỗ lực, cố gắng trong học tập.

Đại diện Ban Tổ chức Chương trình trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhiều cố gắng trong học tập.

(Báo DT&PT)