Ban Dân tộc Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào DTTS” năm 2016

10:18 AM 23/06/2016 |   Lượt xem: 6362 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi lễ tập huấn Tuyên truyền, phổ biến Pháp luật năm 2016

Tham dự buổi lễ có đồng chí: Và Bá Của – Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và Địa bàn, Ban Dân tộc; đồng chí Lang Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Tư Pháp huyện Quế Phong, đồng chí Lương Sĩ Cường-Trưởng phòng Dân tộc, huyện Quế Phong, đồng chí Quang Trung Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Giải; các đồng chí đại diện một số phòng, ban của huyện cùng đông đảo các học viên là trưởng các đoàn thể của các thôn, bản thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Hội nghị tập huấn được tổ chức 02 ngày 08, 09/6; với nội dung “Hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến Pháp luật. Trong đó có 4 chuyên đề được giới thiệu: Luật phòng chống ma tuý và Luật phòng chống mua bán người, Luật Hộ tịch hộ khẩu và các văn bản hướng dẫn thi hành, Luật biên giới Quốc gia và Nghị định 34/2014/NĐ-CP về quy chế khu vực biên giới đất liền nước CHXHCNVN, Luật bảo vệ và phát triển rừng.

Thành phần dự tập huấn: Có 60 đại biểu là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, bản, Công an viên, Phụ nữ, Măt trận Tổ quốc, Chi hội Nông dân, Đoàn thanh niên bản và đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 09 thôn, bản của xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Qua Hội nghị tập huấn lần này các đại biểu đã tiếp thu và nắm được những nội dung cơ bản của các Luật mà các đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt, từ đó vận dụng những kiến thực đã được học tập, nghiên cứu vào thực tiễn trong cuộc sống tại cộng đồng thôn, bản của đồng bào dân tộc thiểu số./.