Ban Dân tộc Nghệ An: Trao thưởng cho học sinh các huyện Con Cuông, Tương Dương

09:56 AM 13/10/2021 |   Lượt xem: 1643 |   In bài viết | 

Ông Vi Mỹ Sơn - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An trao phần thưởng cho 4 tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 tại huyện Con Cuông. Ảnh: Thu Hương

Tham dự lễ trao thưởng có đại diện Ban Dân tộc, Báo Nghệ An, Trường Dân tộc nội trú 2 và lãnh đạo các huyện Con Cuông và Tương Dương.

Dịp này, đoàn công tác của Ban Dân tộc Nghệ An đã trao thưởng cho 14 em học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021; trong đó, huyện Con Cuông 4 học sinh, huyện Tương Dương 4 học sinh và huyện Kỳ Sơn 6 học sinh. Các em được khen thưởng đều là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua học tốt, con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Ông Vi Mỹ Sơn - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh chúc mừng thành tích các em học sinh dân tộc thiểu số đạt được. Thành tích này có được ngoài sự nỗ lực của bản thân các em học sinh còn có sự đồng hành của các thầy, cô giáo, sự quan tâm, động viên của gia đình, nhà trường. Ông Sơn cũng mong muốn các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Trao thưởng cho các tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 tại huyện Tương Dương. Ảnh: Thu Hương

Hoạt động trao thưởng của Ban Dân tộc tỉnh được diễn ra thường niên nhằm biểu dương kịp thời, tôn vinh những tấm gương học sinh tiêu biểu, xuất sắc vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2020 - 2021 có 410 em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt từ 24 điểm trở lên, trong đó 163 em đạt 26 điểm trở lên, 72 em đạt trên 27 điểm và 7 em được tỉnh tuyên dương và 45 em được Ban Dân tộc tỉnh khen. 

Ngày mai (13/10), Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An tiếp tục trao thưởng cho các em đạt điểm cao tại huyện Kỳ Sơn.

Em Lương Thi Hằng ở bản Huồi Tổ 2, xã Mai Sơn (Tương Dương) đạt 28,25 điểm. Ảnh: Thu Hương

(baonghean.vn)