Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận chúc Tết Katê đồng bào Chăm

08:53 AM 22/10/2021 |   Lượt xem: 2732 |   In bài viết | 

Ông Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng lãnh đạo các huyện thăm, chúc tết Katê đồng bào Chăm xã Phú Lạc

Tại huyện Hàm Thuận Nam, đoàn đến thăm Ban Điều hành thôn Hiệp Hòa và đại diện Ban Quản lý Đình làng Mư Ly và 2 Người có uy tín là ông Nam Đe, Thông Minh Đức.

Tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh gửi lời chúc mừng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến các sư cả, Người có uy tín đón Tết Katê đầm ấm, vui tươi, an toàn trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh ân cần thăm hỏi về tình hình thu hoạch mùa màng, đời sống và phát triển kinh tế của bà con. Đồng thời, bày tỏ niềm vui mừng khi đồng bào Chăm đoàn kết, phát huy vai trò gương mẫu của Người có uy tín cùng với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, xóm làng.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh cũng thông tin đến bà con các chính sách dân tộc của Trung ương, của tỉnh thực hiện thời gian tới nhằm tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo vùng DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh thay đổi diện mạo nông thôn…

Tết Katê là tết cổ truyền của đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn. Đây là dịp để con cháu tưởng nhớ các vị vua hiền có công với dân với nước, ca ngợi công việc đồng áng, mùa màng, ca ngợi sự hưng thịnh và cầu nguyện cho xóm làng bình yên, mọi người ấm no, hạnh phúc, mùa màng tươi tốt. Năm nay, do đại dịch Covid-19, đồng bào Chăm toàn tỉnh đón Tết Katê đơn giản, gói gọn phần lễ không tổ chức phần hội và thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19.

Năm nay, Tết Katê bắt đầu từ ngày 5/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân, học sinh, sinh viên là người dân tộc Chăm theo đạo Bà La Môn đón Tết vui tươi trong điều kiện thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 tại địa phương theo chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp. Đồng thời tuyên truyền đồng bào tích cực tham gia thực hiện các giải pháp nhằm ổn định đời sống, phát triển sản xuất, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Từ đầu tháng 10 tới nay, Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận cùng đại diện các ban ngành đã có 2 đợt đến thăm, tặng quà và chúc Tết Katê các chức sắc, người có uy tín đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn trên địa bàn tỉnh.

(baodantoc.vn)