Bình Thuận: Thăm, chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm

08:56 AM 20/03/2023 |   Lượt xem: 731 |   In bài viết | 

Bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận thăm hỏi các vị chức sắc, Sư cả, Người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bani tại huyện Bắc Bình.

Tại các điểm đến thăm, bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc các vị chức sắc, Người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bani đón Tết Ramưwan vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, an toàn và tiết kiệm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng thông tin một số kết quả đạt được về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh năm 2022, đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, Người có uy tín trong cộng đồng và bà con người Chăm theo đạo Hồi giáo Bani vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của địa phương .

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận mong muốn các vị chức sắc, Người có uy tín trong cộng đồng tiếp tục phát huy hơn nữa khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thăm và chúc Tết Ramưwan ông Mai Sên - Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận khóa VIII.

Đại diện cho đồng bào dân tộc Chăm Hồi giáo Bani, Sư cả Xích Dự - Chủ tịch Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh - Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII, thay mặt Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh đã gửi lời cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện trong thời gian qua đối với đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bani. Thời gian tới sẽ cùng các vị chức sắc và Người có uy tín trong cộng đồng tiếp tục vận động đồng bào dân tộc Chăm nói riêng và người DTTS nói chung trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình, sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và tham gia tốt các cuộc vận động do địa phương phát động.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 20 phần quà cho Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh và các vị chức sắc là lãnh đạo Hội đồng Sư cả, các tín đồ tiêu biểu theo đạo Hồi giáo Bani.

Năm 2023, đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bani ở Bình Thuận sẽ bắt đầu đón Tết Ramưwan từ ngày 23/3 (nhằm ngày 2/2 âm lịch) đến hết ngày 23/4/2023 (nhằm ngày 4/3 âm lịch). Để thuận lợi cho công tác tổ chức đón Tết Ramưwan của đồng bào, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và UBND các địa phương có đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, sinh viên, học sinh là người dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bani đang sinh sống và làm việc phối hợp tổ chức cho bà con đón Tết Ramưwan.

(baodantoc.vn)