Đắk Lắk: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào DTTS

02:05 PM 05/07/2022 |   Lượt xem: 2089 |   In bài viết | 

Ông Hà Huy Quang, Phó trưởng Ban Dân tộc Đắk Lắk phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hà Huy Quang cho rằng: Vai trò của Người có uy tín đã được khẳng định tại hội nghị tổng kết 10 năm chính sách của Người có uy tín tỉnh Đắk Lắk. Người có uy tín có vai trò quan trọng trong mọi mặt đời sống của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Người có uy tín là tấm gương để bà con noi theo.

Thượng tá Y Thu Êban, Phó trưởng phòng An ninh nội địa (PA02) Công an tỉnh Đắk Lắk trình bày chuyên đề tại hội nghị

Phát huy vai trò Người có uy tín trong đồng bào DTTS, hàng năm Ban Dân tộc Đắk Lắk tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho lực lượng Người có uy tín để việc tuyên truyền trong đồng bào DTTS thuận lợi hơn. Đây là nội dung có ý nghĩa quan trọng để truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người có uy tín. Thông qua hội nghị tập huấn, Người có uy tín được giao lưu, trao đổi cách làm hay việc làm mới việc làm ý nghĩa trong cộng đồng; được tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Người có uy tín tham gia hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức

Hội nghị tập huấn lần này diễn ra trong 2 ngày 5 và 6. Người có uy tín sẽ được nghe đại diện các sở, ngành trình bày các chuyên đề gồm: Pháp luật hòa giải cơ sở, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải đối với người có uy tín trong công tác phối hợp tham gia hòa giải cơ sở ở vùng đồng bào DTTS; Tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; Kỹ năng tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; Tham quan thực tế tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Đắk Lắk.

(baodantoc.vn)