Đoàn Người có uy tín tỉnh Sơn La tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bắc Giang

02:38 PM 10/07/2023 |   Lượt xem: 5593 |   In bài viết | 

Đoàn thăm quan mô hình trồng vải thiều tại xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn

Tiếp và làm việc với Đoàn công có ông Vi Thanh Quyền - Trưởng Ban Dân tộc; ông Lê Bá Xuyên - Phó Trưởng Ban Dân tộc; cùng đại diện các phòng chuyên môn thuộc Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai Ban Dân tộc đã thống nhất một số nội dung cơ bản. Theo đó, để thực hiện hiệu quả chính sách nhằm phát huy hơn nữa vai trò Người có uy tín trong đồng bào DTTS trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Trung ương và địa phương đối với Người có uy tín, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức đối với Người có uy tín. Tăng cường công tác phối hợp nghiên cứu, rà soát, đề xuất các chính sách từng địa phương phù hợp, tạo điều kiện nâng cao năng lực cho Người có uy tín hoạt động hiệu quả hơn nhất là công tác thông tin, biểu dương, khen thưởng, gặp mặt.

Trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn đại biểu Người có uy tín tỉnh Sơn La đã đi thực tế và làm việc tại xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, trao đổi về kinh nghiệm thực hiện chính sách đối với Người có uy tín. Đồng thời, thăm mô hình trồng vải thiều tại thôn Khuôn Tỏ, xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn.

Tại đây, các đại biểu là Người có uy tín tỉnh Sơn La được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng trong việc trồng và chăm sóc cây vải thiều. Đa số các đại biểu đều bày tỏ hy vọng cây vải thiều sẽ được trồng trên đất Sơn La, góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

(baodantoc.vn)