Gia Lai: Gặp mặt, biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS

07:45 PM 19/10/2022 |   Lượt xem: 4623 |   In bài viết | 

Các đại biểu giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Dự hội nghị có ông Võ Văn Thiện - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Công tác Mặt trận phía Nam.

Về phía tỉnh Gia Lai có ông Trương Hải Long - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Ayun H’Bút - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và 350 Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tỉnh Gia Lai hiện có 955 Người có uy tín trong đồng bào DTTS. Trong đó, dân tộc Gia Rai 610 người, dân tộc Ba Na 299 người và dân tộc khác 46 người. Thời gian qua, Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình với cộng đồng, luôn gương mẫu, đi đầu trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trong trong công cuộc phát triển kinh tế, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở… và được bà con nhân dân tin yêu, kính trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 13-2-2018 của Tỉnh ủy Gia Lai về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã tích cực phối hợp với các ban ngành ở cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp, hỗ trợ được hàng trăm triệu đồng; vận động Nhân dân hiến 132.963 mét vuông đất và đóng góp gần 48 nghìn ngày công làm đường giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng... góp phần xây dựng nông thôn mới. 

Thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, nhiều Người có uy tín đã tiên phong làm trước và hướng dẫn đồng bào ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, tăng thu nhập. Thông qua thực hiện cuộc vận động, lồng ghép với các chương trình, dự án, các phong trào do chính quyền và các tổ chức đoàn thể hỗ trợ, đến nay đã giúp đỡ được trên 20.000 hộ nghèo đồng bào DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu đã giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những cách làm hay trên các lĩnh vực nhằm xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS vinh dự nhận Bằng khen Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long đã ghi nhận, biểu dương những việc làm tốt đẹp vì cộng đồng của những Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Người có uy tín tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong cộng đồng. 

Quang cảnh hội nghị gặp mặt

Dịp này, 100 Người có uy tín vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 100 Người có uy tín nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư từ năm 2020 - 2022.

(baodantoc.vn)