Tìm giải pháp phát triển chăn nuôi lợn bản địa các tỉnh miền núi phía Bắc

09:15 PM 20/11/2020 |   Lượt xem: 1260 |   In bài viết | 

Tiến sĩ Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn thu hút hơn 200 đại biểu đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành của tỉnh Hà Giang; Trung tâm Khuyến nông các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Lạng Sơn; bà con nông dân các xã chăn nuôi đại gia súc của địa phương.

Việc tổ chức Diễn đàn nhằm tạo điều kiện để 4 nhà (nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và bà con nông dân) được giao lưu, đối thoại trực tiếp những vấn đề liên quan các giải pháp về phát triển chăn nuôi lợn giống bản địa bền vững. Đồng thời, thông qua diễn đàn giúp bà con nông dân tiếp cận với những chính sách của Nhà nước, những kiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi lợn giống bản địa: từ công tác giống, quy trình chăm sóc, vệ sinh thú y và xây dựng thương hiệu; nắm bắt được thị trường và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất lợn giống bản địa.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã có nhiều tham luận giá trị liên quan đến việc triển khai công tác giống, phát triển đàn lợn bản địa; kết quả và bài học kinh nghiệm trong phát triển chăn nuôi lợn tại nhiều huyện của tỉnh Hà Giang. Ban cố vấn diễn đàn cũng giải đáp nhiều câu hỏi về kĩ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng chống dịch bệnh, xử lí chất thải chăn nuôi, cơ chế hỗ trợ, đầu ra sản phẩm…

Đại biểu các tỉnh đến thăm quan mô hình chăn nuôi lợn sinh sản giống bản địa (lợn Lũng Pù) tại xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc

Trong khuôn khổ chương trình, chiều ngày 19/11/2020, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và đoàn đại biểu các tỉnh đã đến thăm quan mô hình chăn nuôi lợn sinh sản giống bản địa (lợn Lũng Pù) tại xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

(baodantoc.vn)