145 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu báo công dâng Bác

02:36 PM 29/12/2020 |   Lượt xem: 1223 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh dẫn đầu Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Lễ báo công, ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương thay mặt Ban Tổ chức báo công lên Bác những thành tích của các em HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.

Ông Lê Công Bình nhấn mạnh: Hôm nay, ngày 29/12 năm 2020, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh của Bác, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương cùng toàn thể các em HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu đến từ khắp mọi miền đất nước – với lòng thành kính biết ơn đã về đây kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao trời biển của Bác và xin được báo cáo với Bác về thành tích mà chúng con đã đạt được trong những năm qua.

Năm 2020 là năm thứ 8, UBDT chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD - ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương HS, SV, TN DTTS DTTS xuất sắc, tiêu biểu.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của HS, SV, TN DTTS.

Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ Tuyên dương cũng là dịp để HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo ra động lực để các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện để trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Trong số 145 em HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương năm 2020 thuộc 50 dân tộc đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước. Hầu hết các địa phương thuộc vùng DTTS và miền núi đều có HS, SV, TN DTTS được tuyên dương.

Năm học 2019 - 2020, chất lượng giáo dục vùng DTTS và miền núi đã và đang phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng đào tạo; chất lượng công tác giáo dục chuyên sâu đối với học sinh vùng DTTS và miền núi được tăng cường, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được chú trọng. Hầu hết ở các tỉnh, tỷ lệ học sinh là người DTTS đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp cấp Quốc gia; học sinh là người DTTS có dân số dưới 10.000 người tốt nghiệp THPT; học sinh trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp đạt điểm cao đều tăng so với những năm học trước.

Các em HS, SV, TN DTTS được tuyên dương năm 2020 thực sự là những tấm gương sáng, tiêu biểu về tinh thần vượt khó, nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện và công tác.

Trải qua 8 kỳ tuyên dương đã có hơn 1.000 HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu được vinh danh, qua đó kịp thời động viên, khuyến khích các em HS, SV, TN DTTS tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học tập để trở thành những người có ích cho xã hội; truyền cảm hứng cho phong trào thi đua học tập của HS, SV, TN DTTS trên cả nước.

Ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển phát biểu tại Lễ Báo công vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ Tuyên dương HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 tiếp tục ghi nhận và biểu dương các em HS, SV, TN DTTS đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện, công tác; cổ vũ, động viên các em tự tin bước tiếp trong hành trình tương lai, trở thành những công dân có ích, những nhân tài đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, vùng đồng bào DTTS và miền núi nói riêng.

Được về dự Lễ Tuyên dương HS, SV, TN DTTS tiêu biểu, xuất sắc năm 2020, được vào Lăng báo công với Bác kính yêu là niềm vinh dự và tự hào của chúng con. Mặc dù những kết quả mà các em HS, SV, TN DTTS đã đạt được trong thời gian qua mới chỉ là thành công ban đầu, song với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn của mình, chúng con vẫn muốn được dâng lên Người – Vị Cha già kính yêu của dân tộc! Chúng con mong được Bác ghi nhận những thành tích này để có thêm nguồn động lực về tinh thần. Trong thời gian tới, chúng con sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, tích cực tu dưỡng và rèn luyện bản thân, học tập và làm theo tấm gương vĩ đại của Bác.

Trước anh linh Người, chúng con xin hứa tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, sánh vai với các cường quốc năm châu trên toàn thế giới để không phụ công lao trời biển mà Người đã dành cho chúng con, dành cho non sông đất nước.

Được báo công và vào Lăng viếng Bác là niềm khích lệ, động viên lớn lao đối với HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu

Sau Lễ báo công, Đoàn đại biểu cùng các em HS, SV, TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan khu di tích Phủ Chủ tịch.

(baodantoc.com.vn)