Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chỉ đạo công tác chuẩn bị cho "Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức và doanh nhân tiêu biểu DTTS toàn quốc lần thứ nhất năm 2017"

03:36 PM 13/10/2017 |   Lượt xem: 3511 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chỉ đạo cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Vụ, đơn vị đã báo cáo với Bộ trưởng về tiến độ triển khai thực hiện, những khó khăn còn vướng mắc đối với các hoạt động chuẩn bị cho Lễ tuyên dương như: Xây dựng đề cương báo cáo trung tâm; tổng hợp danh sách đại biểu; hướng dẫn khen thưởng, làm phóng sự, kỷ yếu, chương trình văn nghệ, tổ chức họp báo; công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết; kế hoạch tổ chức Tọa đàm “Chính sách dân tộc và những giải pháp để phát triển vùng đồng bào DTTS”; dự thảo kế hoạch đi thăm quan Đền Hùng, thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng  đã đóng góp ý kiến và đề xuất giải pháp cho công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện cùng những hoạt động bên lề của Lễ tuyên dương.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến yêu cầu các Vụ, đơn vị đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng cũng phân tích những khó khăn vướng mắc và gợi ý cho từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể. Đối với việc xây dựng báo cáo trung tâm phải nêu bật được những đóng góp của đội ngũ người có uy tín, nhân sỹ, trí thức, doanh nhân DTTS cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lột tả được khí thế, sức lan tỏa, ý nghĩa to lớn của Lễ Tuyên dương. Về danh sách lựa chọn đại biểu, Bộ trưởng đề nghị rà soát lại cho đúng thành phần dân tộc, đối tượng, chú trọng nữ giới; bổ sung các đại biểu thực sự tiêu biểu trong các lĩnh vực; chọn cá nhân có thành tích cao nhất làm trưởng đoàn và mời một đồng chí lãnh đạo tỉnh làm đại biểu dự; liên hệ với Ban Thi đua khen thưởng Trung ương để sớm hoàn thành công tác thi đua khen thưởng. Các Vụ phải phối hợp  thật tốt  để  chuẩn bị chu đáo cho hoạt động thăm quan (xe ô tô, di chuyển, nghi lễ…). Chương trình tọa đàm phải có đầy đủ đại diện 52 tỉnh, 53 DTTS. Công tác tuyên truyền phải đảm bảo nội dung phù hợp, thiết thực; liên hệ, phôí hợp với Đài Truyền hình Việt Nam để xây dựng và sản xuất các phóng sự trình chiếu tại Lễ Tuyên dương và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1. Chương trình văn nghệ phải đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, trang phục phù hợp, đúng thuần phong mỹ tục. Bộ trưởng yêu cầu các Vụ, đơn vị sớm hoàn thành các nội dung được giao và trình Bộ trưởng trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị thật tốt cho các hoạt động của Lễ Tuyên dương nhằm mang lại dấu ấn và có sức tuyên truyền lan tỏa trong đồng bào các DTTS.

KT