Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang

09:19 PM 09/04/2018 |   Lượt xem: 3304 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tặng quà lưu niệm cho các đại biểu người có uy tín

Báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến về một số kết quả triển khai chính sách dân tộc và tình hình thực hiện công tác người có uy tín trên địa bàn tỉnh thời gian qua, bà Hoàng Thị Thắm, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang vui mừng được thụ hưởng nhiều chính sách dân tộc. Các chương trình, đề án được tỉnh triển khai kịp thời đến với vùng đồng bào DTTS và phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Năm 2018, toàn tỉnh có 1.247 người có uy tín. Trong quá trình hoạt động, đội ngũ người có uy tín thực sự là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, là nhân tố tích cực ở cơ sở trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, người có uy tín là người gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng bản làng, quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trong không khí ấm cúng của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín cho biết, với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Chính phủ và UBDT, nhân dân các dân tộc tại địa phương luôn đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chung tay xây dựng nông thôn mới. Các đại biểu cũng kiến nghị một số chính sách cần được quan tâm hơn trong thời gian tới như: xây dựng đường giao thông nông thôn đồng bộ; xem xét lại một số tiêu chí trong xây dựng chính sách dân tộc sao cho phù hợp hơn với tình hình thực tiễn; việc cấp sách báo đến tay người có uy tín cần thực hiện nhanh hơn để đảm bảo tính thời sự của thông tin; cần quan tâm nhiều hơn đến việc gìn giữ tiếng nói và chữ viết của đồng bào các dân tộc…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của đội ngũ người có uy tín; đánh giá rất cao đội ngũ người có uy tín luôn là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương. Nhân dịp này, thay mặt cơ quan công tác dân tộc của Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm ghi nhận, biểu dương công lao đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong việc xây dựng thôn xóm, bản làng ấm no, giàu mạnh, chung sức xây dựng nông thôn mới. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng đồng tình với một số kiến nghị, đề xuất của các đại biểu người có uy tín và cho rằng, để phát huy vai trò của người có uy tín phải tháo gỡ được thông tin, làm sao để người có uy tín nắm bắt được thông tin nhanh nhất. Ủy ban Dân tộc cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tạo điều kiện hỗ trợ đồng bào các dân tộc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm một lần nữa khẳng định rằng, công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đại đoàn kết dân tộc là nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước ta, đảm bảo nguyên tắc “Bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển”. Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn đội ngũ người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, trong mọi hoàn cảnh luôn động viên con cháu học tập, bảo vệ môi trường, xây dựng thôn bản bình yên, hạnh phúc; đóng góp tích cực trong thực hiện chính sách dân tộc của cơ quan công tác dân tộc ở địa phương, để UBDT tiếp tục tham mưu, nghiên cứu thực hiện tốt hơn chính sách dân tộc dành cho đồng bào DTTS và miền núi trong thời gian tới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Nhân dịp đoàn đại biểu đến thăm UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đã tặng quà lưu niệm và chúc đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm vui vẻ, thành công.

Xuân Thường