Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam

04:26 PM 25/09/2020 |   Lượt xem: 5597 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến và ngài Andrew Jeffries - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng ADB tại Việt Nam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại cuộc làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT và nhân danh cá nhân, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến gửi lời chào trân trọng, lời chúc mừng tới ngài Andrew Jeffries trên cương vị mới tại Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ quý giá của ADB đối với sự phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nói riêng, Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

Chia sẻ thông tin về các chương trình, chính sách dân tộc thời gian tới, những nội dung hai bên hợp tác trong năm 2020 và những năm tiếp theo, đặc biệt là Đề án tổng thể phát triểnKT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn ADB tiếp tục quan tâm để Việt Nam tập trung nguồn lực thực hiện Đề án, tạo sự phát triển bứt phá đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tặng hoa chúc mừng ngài Andrew Jeffries mới được bổ nhiệm cương vị Giám đốc Quốc gia Ngân hàng ADB tại Việt Nam.

Ngài Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia Ngân hàng ADB tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên tới thăm và làm việc với UBDT. Thông tin về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam, trong đó có các chương trình, dự án đang và sẽ hợp tác với UBDT liên quan đến sự phát triển vùng đồng bào DTTS của Việt Nam trong giai đoạn mới, ngài Andrew Jeffries cho bày tỏ sự quan tâm đến Đề án tổng thể phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với UBDT để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện Đề án này. Ngài Andrew Jeffries mong muốn Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT quan tâm chỉ đạo để hai bên thực hiện tốt các nội dung hợp tác.   

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, hai bên đã thảo luận, trao đổi thông tin, rà soát lại các nội dung đang hợp tác và bàn bạc cụ thể các nội dung hợp tác trong giai đoạn tới, về hình thức vận động nguồn vốn ODA; hình thức vay; cách thức triển khai; triển khai các cuộc họp kỹ thuật có sự tham gia của nhiều bộ, ngành tại Việt Nam...

Xuân Thường