Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp đoàn Bộ Ngoại giao và Thương mại Ai Len sang thăm Việt Nam

05:20 PM 13/11/2018 |   Lượt xem: 2402 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến thân mật tặng hoa cho Ngài Bộ trưởng Ciaran Cannon

Tham dự buổi làm việc có bà Cáit Moran, Đại sứ Ai Len tại Việt Nam cùng một số lãnh đạo, chuyên gia cấp cao của Đại sứ quán Ai Len và Bộ Ngoại giao và Thương Mại Ai Len. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số vụ, đơn vị của UBDT.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Chuyến thăm và làm việc của Ngài Bộ trưởng Ciaran Cannon tại Việt Nam là biểu tượng sinh động của sự đoàn kết, tình hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ai Len nói chung, giữa Bộ Ngoại giao và Thương mại Ai Len, Đại sứ quán Ai Len tại Việt Nam với UBDT nói riêng. Bộ trưởng, Chủ nhiệm tin tưởng mối quan hệ hữu nghị hợp tác này ngày càng phát triển tốt đẹp hơn trong tương lai.

Chia sẻ thông tin tại buổi làm việc về một số thông tin cơ bản của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), chính sách dân tộc và các thành tựu đạt được, Bộ trưởng, Chủ nhiệm nêu rõ: Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn xác định đại đoàn kết các dân tộc là vấn đề có tính chiến lược, nguyên tắc căn bản nhất là các dân tộc đoàn kết, bình đẳng, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Ciaran Cannon cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến dành cho đoàn Bộ Ngoại giao và Thương mại Ai Len. Bộ trưởng Ciaran Cannon nhấn mạnh: UBDT là một trong những đối tác quan trọng nhất của Ai Len tại Việt Nam. Trong hơn 10 năm qua, các chương trình hợp tác giữa hai bên đã được triển khai hiệu quả. Việt Nam đã đạt được thành tựu ấn tượng về giảm nghèo, đặc biệt là cho đồng bào DTTS trong thời gian vừa qua. Hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững, cho khu vực đặc biệt khó khăn, không bỏ lại ai ở phía sau là ưu tiên hàng đầu và mục tiêu chung của cả hai bên. Ai Len tự hào về các hoạt động của mình, góp phần vào các thành tựu chung mà Việt Nam đã đạt được.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm

Mong muốn sẽ được tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các chương trình hỗ trợ phát triển, Bộ trưởng Ciaran Cannon tin rằng với sự cam kết và quyết tâm của Việt Nam trong chương trình hợp tác với Ai Len đã được thể hiện trong thời gian vừa qua, hai bên sẽ cùng đạt được mục tiêu chung, góp phần vào sự phát triển bền vững cho đồng bào DTTS của Việt Nam.

Hơn 10 năm qua, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Ai Len, trực tiếp là Đại sứ quán Ai Len tại Việt Nam đã giúp đỡ, viện trợ không hoàn lại hơn 72 triệu Euro để hỗ trợ xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh như giao thông, thủy lợi, trường lớp học... Thay mặt cộng đồng các DTTS Việt Nam, UBDT và người dân vùng hưởng lợi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Ai Len; cảm ơn Ngài Bộ trưởng, cảm ơn Bà Đại sứ về những tình cảm tốt đẹp và sự trợ giúp rất lớn, có hiệu quả trong thời gian vừa qua. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tin tưởng vào sự hỗ trợ, hợp tác gắn bó của hai bên trong thời gian tới sẽ thiết thực góp phần ổn định và phát triển cuộc sống cho đồng bào DTTS.

PV