Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì hội ý Lãnh đạo Ủy ban tuần 32-33 năm 2023

10:19 PM 21/08/2023 |   Lượt xem: 2688 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc hội ý Lãnh đạo Ủy ban

Báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Uỷ ban tuần 32-33/2023 cho thấy, trong tuần vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban đã tham gia các Đoàn của Chính phủ đi công tác địa phương; chủ trì, tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo; chỉ đạo các vụ, đơn vị triển khai các nhiệm vụ thường xuyên. Lãnh đạo Ủy ban đã xử lý 566 văn bản đến, ký ban hành 115 văn bản... Các vụ, đơn vị quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, nhiệm vụ Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao và các nhiệm vụ thường xuyên.

Báo cáo cũng đề cập, đánh giá về kết quả triển khai các thông báo kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban. Trong đó thống kê, làm rõ các nhiệm vụ có hạn, các nhiệm vụ chưa hoàn thành do các vụ, đơn vị chủ trì thực hiện.

Tại cuộc họp, các thành viên tham dự đã cho ý kiến trao đổi, làm rõ hơn các nhiệm vụ trọng tâm còn có vướng mắc liên quan đến: Trách nhiệm của thủ trưởng các vụ, đơn vị, sự tham mưu vào cuộc cần sự quyết liệt, đột phát hơn; chất lượng triển khai các công việc chưa cao; công tác phối hợp trong triển khai một số nội dung thông báo kết luật của Bộ trưởng, Chủ nhiệm còn chậm (như các nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi số, xây dựng các cơ sở dữ liệu; một số nhiệm vụ liên quan tới Chương trình MTQG 1719… ), cần nghiêm túc thực hiện hơn nữa.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm bày tỏ sự tán thành với các nội dung trao đổi tại cuộc họp. Đối với các nhiệm vụ trọng tâm trong tuần tiếp theo, yêu cầu các vụ, đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ có hạn trước 15/8, báo cáo kết quả với Lãnh đạo Ủy ban phụ trách đơn vị; kiểm soát, đôn đốc tiến độ đối với các nhiệm vụ còn hạn, nhiệm vụ phát sinh; yêu cầu các đơn vị hoàn thành các kế hoạch liên quan đến khắc phục kết luận thanh tra về bảo vệ bí mật Nhà nước, kế hoạch kiểm toán về Chương trình MTQG 1719.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng đề cập tới việc tham mưu thành lập Hội đồng khoa học của UBDT, trong đó nên thành lập theo hướng gọn gàng; trên cơ sở ý kiến đề xuất của các vụ đơn vị, yêu cầu các đơn vị liên quan tổng hợp để xây dựng kế hoạch nhà nước năm 2024 theo đúng quy định nhà nước; tập trung triển khai các nội dung liên quan đến chuyển đổi số theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy ban.

Xuân Thường