Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì hội ý Lãnh đạo Ủy ban tuần 51 năm 2022

09:49 PM 19/12/2022 |   Lượt xem: 1686 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc họp hội ý Lãnh đạo Ủy ban

Báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Uỷ ban tuần 48, 49, 50 cho thấy, trong các tuần làm việc vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đã tham dự các cuộc họp Chính phủ, họp tổng kết với các vụ, đơn vị; chủ trì Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022; làm việc với các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Thanh Hóa. Các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT tham dự các cuộc họp, hội nghị, sự kiện ở lĩnh vực được giao phụ trách; chỉ đạo sát sao các vụ, đơn vị việc triển khai các nhiệm vụ được giao.

Tiến độ, kết quả triển khai nhiệm vụ của các vụ, đơn vị cũng được nêu lên trong Báo cáo, trọng tâm là đề cập đến những kết quả đã đạt được cũng như những nhiệm vụ còn chậm tiến độ hoặc chưa hoàn thành; kế hoạch công tác trong tuần làm việc tiếp theo…

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã báo cáo bổ sung, đưa ra các ý kiến trao đổi, thảo luận xoay quanh các nội dung: Công tác chuẩn bị Hội nghị tổng kết cơ quan UBDT năm 2022; kế hoạch chúc Tết Nguyên đán năm 2023; công tác chuẩn bị Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động UBDT năm 2022; tiến độ xây dựng, tham mưu dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến tín dụng ưu đãi hỗ trợ phát triển sản xuất và sinh kế đối với hộ dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, xác định thôn có đông đồng bào DTTS có khó khăn đặc thù... Đánh giá, xếp loại thi đua của các vụ, đơn vị, tình hình thực hiện tổng hợp hồ sơ đề nghị xét khen thưởng thường xuyên năm 2022… Các ý kiến cũng thảo luận, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, tồn tại, thể hiện quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trong tuần làm việc tiếp theo.

Kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các vụ, đơn vị trong 3 tuần làm việc vừa qua, đồng thời đề nghị Văn phòng Ủy ban và Công đoàn UBDT lồng ghép, tích hợp Hội nghị tổng kết cơ quan UBDT và Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động UBDT năm 2022 tổ chức chung trong một cuộc. Yêu cầu các đầu mối xây dựng báo cáo kỹ lưỡng, trong báo cáo tổng kết cơ quan cần nêu bật nội dung công tác chỉ đạo điều hành, công tác tham mưu, chỉ ra từng việc trong từng lĩnh vực của năm 2023. Giao Văn phòng Ủy ban tổng hợp, xây dựng dự thảo chương trình công tác năm 2023 của UBDT. Công đoàn Ủy ban xây dựng báo cáo theo đúng hướng dẫn, không trùng lặp nội dung với Báo cáo tổng kết cơ quan. Đối với công tác thi đua khen thưởng của cơ quan, Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu hoàn tất toàn bộ công tác bình xét thi đua khen thưởng năm 2022 trong tuần làm việc 51.

Để chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc toàn quốc năm 2022, Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu các vụ, đơn vị liên quan tổng hợp kiến nghị của các địa phương, tổng hợp hệ thống báo cáo tham luận, dự thảo bài phát biểu của lãnh đạo Chính phủ, của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; xây dựng chương trình, nội dung, thời gian… để báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho ý kiến.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng cho ý kiến chỉ đạo đối với những nhiệm vụ giao tham mưu để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; việc hoàn thiện Quy định về chức năng nhiệm vụ đối với một số vụ, đơn vị. Qua các chuyến công tác làm việc với 5 Trường chuyên biệt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao Vụ Tổng hợp chủ trì xây dựng thông báo kết luận của Bộ trưởng, Chủ nhiệm sau mỗi cuộc làm việc với các trường. Thời gian của năm 2022 còn rất ít, Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu các vụ, đơn vị tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ.

Xuân Thường