Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh làm việc với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

03:06 PM 21/05/2021 |   Lượt xem: 3840 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại cuộc làm việc

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bày tỏ vui mừng về sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam bằng các dự án cụ thể trong thời gian qua. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết: Hiện nay, UBDT đang thực hiện các trình tự, thủ tục cần thiết để triển khai các nội dung hỗ trợ phụ nữ, thanh niên DTTS, Đề án Tổng thể phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2030, Chương trình Mục tiêu Quốc gia Phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2030 (với 10 dự án thành phần, được kỳ vọng sẽ giải quyết được rất nhiều lĩnh vực đời sống KT-XH vùng đồng bào DTTS).

Bên cạnh đó, một bộ phận người dân còn thiếu kỹ năng sản xuất, kinh doanh, do đó rất cần các nguồn lực hỗ trợ. Vì vậy, vai trò của WB là hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam nói chung, cho vùng DTTS của Việt Nam nói  riêng để thực hiện Đề án Tổng thể, Chương trình Mục tiêu quốc gia nói riêng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bày tỏ mong muốn, trong giai đoạn này, Chính phủ, UBDT sẽ nhận được sự hỗ trợ của WB để có được những nguồn lực cần thiết triển khai Đề án Tổng thể, Chương trình Mục tiêu quốc gia đạt mục tiêu đề ra, giúp đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc.

Với tinh thần đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đề xuất với WB hỗ trợ các khoản vay, hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện các dự án về giao thông, giáo dục thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia. Đồng thời, cam kết sẽ nỗ lực hết mình, cùng các cộng sự triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia như cam kết với WB.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Carolyn Turk cho biết: WB rất vui mừng được hợp tác với Chính phủ Việt Nam, với UBDT và sẽ cân nhắc việc hỗ trợ, cho vay để thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia khi có đề nghị chính thức từ Chính phủ Việt Nam. Việc thiết kế các nội dung hỗ trợ cần được triển khai sớm để duy trì nguồn viện trợ không hoàn lại từ WB, vì vậy cần đẩy nhanh công tác phối hợp giữa WB và Chính phủ Việt Nam. Nhóm cán bộ kỹ thuật của hai bên sẽ cùng trao đổi để tìm tiếng nói chung, đặc biệt trong việc hỗ trợ kỹ thuật. Các nội dung thực hiện, sử dụng vốn hoàn toàn do phía Việt Nam quyết định, phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tặng quà lưu niệm của UBDT cho bà Carolyn Turk nhân dịp bà đến thăm và làm việc tại UBDT

Bày tỏ sự đồng tình với những chia sẻ từ bà Carolyn Turk, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cho biết sẽ nhanh chóng triển khai trong thời gian tới. Sau khi đi đến thống nhất, mong muốn WB sẽ đẩy nhanh việc hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam, tạo điều kiện, cơ hội để đồng bào DTTS vươn lên.

Xuân Thường