Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Stefania Dina

11:00 AM 28/11/2023 |   Lượt xem: 5934 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng Kỷ niệm chương và ghi nhận những đóng góp đầy ý nghĩa của bà Stefania Dina trong suốt thời gian bà công tác tại Việt Nam

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Stefania Dina, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), đặc biệt là cá nhân bà Stefania Dina đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) của Việt Nam nói riêng trong nhiều năm qua, đồng thời chúc mừng bà Stefania Dina đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Quốc gia của ADB tại Đông Timor.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nhấn mạnh, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” thể hiện sự ghi nhận của UBDT về những đóng góp đầy ý nghĩa và sự hợp tác chặt chẽ của bà trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm chúc bà Dina ở vị trí công tác mới sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn. Với uy tín, vị thế của mình, mong muốn bà Stefania Dina sẽ tiếp tục dành sự quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc giảm nghèo, phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS, tiếp nối những cam kết, dự án mà ADB đang phối hợp với UBDT.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng quà lưu niệm cho bà Stefania Dina

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chúc bà Stefania Dina tiếp tục đạt được những thành tựu trên cương vị công tác mới

Bày tỏ niềm vinh dự khi đón nhận Kỷ niệm chương cao quý của Ngành công tác dân tộc, bà Stefania Dina cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và UBDT đã dành tình cảm đặc biệt cho mình trong suốt thời gian làm việc ở Việt Nam. Bà cho biết sẽ bàn giao lại các nhiệm vụ cho người kế nhiệm, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBDT để góp phần thúc đẩy phát triển vùng DTTS&MN của Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

*Từ tháng 10/2020 đến tháng 6/2023, bà Stefania Dina được phân công công tác tại Cơ quan Đại diện Thường trú của ADB tại Việt Nam. Bà đã chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện nhiều dự án, và đối thoại chính sách với nhiều bên liên quan bao gồm UBDT trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn, và hỗ trợ đồng bào DTTS.

Bà bà Stefania Dina đã làm việc chặt chẽ với UBDT để hỗ trợ thúc đẩy hòa nhập kinh tế và xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam, cụ thể: Bà Dina là Chủ nhiệm Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vay vốn ADB cho 6 tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa (CRIEM). Cho đến nay, Dự án cho 2 tỉnh Bình Định và Quảng Nam đã được phê duyệt năm 2021 và đang được tiếp tục đàm phán cho 02 tỉnh Phú Yên và Quảng Trị.

Bà đã đặt nền móng thiết kế cho Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng xanh cho đồng bào DTTS ở các tỉnh miền núi phái bắc (GIFEM). Tới nay, các hợp phần của dự án ở Yên Bái và Hà Giang đã được đưa vào chương trình tài trợ chính thức của ADB. Hợp phần của các tỉnh còn lại như Sơn La, Thái Nguyên, ... đang được gấp rút chuẩn bị. Từ tháng 6/2023, bà Dina được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia của ADB tại Đông Timor.

Xuân Thường