Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tiếp xã giao Hiệp hội Kinh tế, Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam

10:09 PM 06/03/2024 |   Lượt xem: 3844 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh vui mừng chào đón ông Kwon, Sung-Teak, Tổng Giám đốc KOVECA đến thăm và làm việc với UBDT

Vui mừng chào đón ông Kwon, Sung-Teak cùng các thành viên Đoàn công tác KOVECA đã đến thăm UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cảm ơn KOVECA đã dành tình cảm, sự quan tâm đối với cộng đồng DTTS của Việt Nam cũng như cơ quan UBDT. Bộ trưởng, Chủ nhiệm chúc mừng những thành công mà KOVECA đã đạt được trong năm vừa qua, qua đó góp phần gắn kết hơn nữa mối quan hệ thân thiết giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc.

Giới thiệu về vùng DTTS Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh cho biết, Việt Nam có 53 dân tộc thiểu số (DTTS), với bản sắc văn hóa vô cùng phong phú, đa dạng. Điều kiện tự nhiên, địa hình vùng DTTS và miền núi đã tạo nên những cảnh quan rất đẹp kèm theo nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, tạo nên những tiểu vùng sản xuất nông nghiệp riêng... Với những điều kiện đó đã tạo nên nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch, nông - lâm nghiệp có giá trị cao. Vì vậy vùng DTTS Việt Nam là vùng có rất nhiều tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư vào.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc

Toàn cảnh cuộc làm việc

Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực rất lớn để đầu tư phát triển vùng DTTS, đặc biệt là đầu tư phát triển hạ tầng, phát triển sản xuất và bảo tồn văn hóa, chú trọng vấn đề quy hoạch phát triển thế mạnh vùng DTTS… Tại các tỉnh, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển, cùng với hệ thống chính sách chung, các quy định về thủ tục pháp lý liên quan đến thu hút đầu tư nước ngoài cũng đang được quan tâm hoàn thiện, từng bước phù hợp với các nước là đối tác lớn của Việt Nam trong đó có Hàn Quốc. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung, các nhà đầu tư của Hàn Quốc nói riêng hướng đầu tư vào Việt Nam.

Với mong muốn các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là doanh nghiệp hiệp hội KOVECA sẽ cân nhắc đầu tư các dự án vào vùng DTTS khó khăn của Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của các cộng đồng DTTS, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nhấn mạnh, UBDT luôn sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp của Hàn Quốc, là cầu nối để kết nối KOVECA với các cơ quan và địa phương trong thời gian tới.

Ông Kwon, Sung-Teak, Tổng Giám đốc KOVECA tại buổi làm việc với Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh

Bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tiếp đón, ông Kwon, Sung-Teak, Tổng Giám đốc KOVECA cho biết, Việt Nam với sự đa dạng trong thành phần dân tộc (54 dân tộc) đó như một tài sản rất lớn. Cùng với đó là lịch sử hào hùng, sự đa dạng trong văn hóa, cảnh quan thiên nhiên đa dạng… Việt Nam là một quốc gia rất đáng để bạn bè trên thế giới đến thăm quan, đầu tư.

Ông Kwon, Sung-Teak chia sẻ, Hàn Quốc có những công nghệ, kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp có thể hỗ trợ Việt Nam, để đồng bào DTTS có cuộc sống cải thiện hơn. Mong UBDT tạo điều kiện giúp đỡ để các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội được hợp tác. Cùng với đó là việc nâng cao năng lực cho thanh niên vùng DTTS, mong muốn UBDT xem xét giới thiệu cho phía Hàn Quốc các học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập, sinh hoạt, giao lưu văn hóa tại Hàn Quốc, qua đó sẽ tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, hướng tới đối tượng khách hàng không chỉ là người Hàn Quốc mà còn là khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng quà lưu niệm cho ông Kwon, Sung-Teak, Tổng Giám đốc KOVECA và các thành viên Đoàn công tác KOVECA

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Phía KOVECA cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực làm du lịch; kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường ở lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, từ đó tạo ra các sản phẩm hưu cơ sạch… Phía Hàn Quốc rất tin tưởng vào năng lực hợp tác trong các lĩnh vực này.

Tại cuộc làm việc, hai bên cũng đã có những trao đổi sâu về những đề xuất, định hướng đầu tư của KOVECA vào vùng DTTS của Việt Nam trong các lĩnh vực nước sạch; tạo sinh kế bền vững, đào tạo nghề cho thanh niên DTTS; kế hoạch thúc đẩy giao lưu giữa thanh niên DTTS Việt Nam và thanh niên Hàn Quốc… Hai bên cùng thống nhất sẽ cần tiếp tục có những phiên làm việc cụ thể, kỳ vọng UBDT và KOVECA sẽ có nhiều kết quả hợp tác cụ thể hơn nữa trong thời gian tới.

Xuân Thường