Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến làm việc với Đại sứ quán Ai Len tại Việt Nam

03:51 PM 11/01/2021 |   Lượt xem: 1600 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhiệt liệt chào mừng ông John McCullagh, Đại sứ Ai Len tại Việt Nam tới thăm và làm việc với UBDT

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, nhân danh cá nhân, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhiệt liệt chào mừng Ngài đại sứ và Phó Ban phát triển, Đại sứ quán Ai Len tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với UBDT. Cám ơn sự đón tiếp chu đáo của UBDT, ông John McCullagh cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến Bộ trưởng, Chủ nhiệm, các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban và tập thể cán bộ, công chức, viên chức của UBDT.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nghe Báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện các hành động, Kế hoạch phân bổ vốn viện trợ năm tài khóa 2020 cho 05 tỉnh; Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao hiệu quả các chương trình, chính sách phát triển và sáng kiến giảm nghèo đối với vùng dân tộc thiểu số (DTTS)” (Dự án EMPS) năm 2020. Theo đó, UBDT đã hoàn thành đúng tiến độ theo cam kết về phân bổ nguồn vốn viện trợ cho các địa phương và một số nội dung triển khai theo kế hoạch. Trong đó, nổi bật là các hoạt động phối hợp, hỗ trợ xây dựng Đề án Tổng thể và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng đồng bào DTTS và miền núi; xây dựng một số báo cáo nghiên cứu, hội thảo kỹ thuật; và công tác nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc các cấp...

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã cảm ơn sự gắn bó, hợp tác lâu dài của Đại sứ quán Ai Len với đồng bào các DTTS Việt Nam và với UBDT. Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật đã đóng vai trò quan trọng, tạo điều kiện để tổ chức các hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia góp phần lắng nghe thêm các ý tưởng, đề xuất mới về xây dựng, đổi mới công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc. Ngoài ra, góp phần tạo sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là các tổ chức tín dụng, các tổ chức quốc tế để góp phần phát triển KT-XH vùng DTTS.

Với tư cách là cơ quan thường trực, chủ trì thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, thời gian tới, UBDT sẽ nghiên cứu và tiếp thu một số mô hình của Đại sứ quán Ai Len như: công tác lựa chọn dự án, gắn chặt với nhu cầu, đề xuất của người dân; và công tác quản lý dự án, đánh giá thường xuyên với hệ thống kiểm toán độc lập...để từ đó có những giải pháp cụ thể, thiết thực và kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông John McCullagh, đại sứ Ai Len cám ơn sự hợp tác hiệu quả của UBDT trong năm 2020. Đồng thời đánh giá cao và chúc mừng UBDT đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS. Điều này thể hiện UBDT đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ thực sự tích cực, chủ động và hiệu quả. Chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà người dân Việt Nam đã bị tổn thất nặng nề do thiên tai thời gian qua, phía Ai Len sẽ tiếp tục hỗ trợ cho khu vực bị ảnh hưởng. Ông John McCullagh nhấn mạnh: Trong quá trình triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình hỗ trợ cho đồng bào DTTS, Đại sứ quán Ai Len sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với UBDT trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, hai bên cùng thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ để sửa đổi thỏa thuận tài trợ trong công tác triển khai dự án trong năm 2021 và chuẩn bị lập kế hoạch xây dựng các dự án trong những năm tới.