Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến tiếp Tổng Giám đốc Cơ quan Viện trợ phát triển Ai Len

07:51 PM 16/05/2019 |   Lượt xem: 1914 |   In bài viết | 

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp nhiều mặt giữa Việt Nam và Ai Len trong nhiều lĩnh vực; đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Ai Len đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi của Việt Nam thời gian qua.

Thông tin về tình hình vùng DTTS miền núi, công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm, sự đầu tư nguồn lực lớn cho vùng DTTS, miền núi trên nguyên tắc: các dân tộc đoàn kết, bình đẳng, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển. Tuy nhiên, vùng này vẫn là vùng khó khăn nhất. Thời gian qua, nhiều tổ chức quốc tế đã quan tâm hỗ trợ Việt Nam để phát triển vùng DTTS, miền núi, đặc biệt là sự giúp đỡ hiệu quả của Chính phủ Ai Len trong việc hỗ trợ xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh; hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực cho cán bộ, xây dựng chính sách dân tộc và phát triển nguồn nhân lực… Sự giúp đỡ quý báu này đã góp phần thay đổi tích cực về điều kiện sống, tiếp cận dịch vụ xã hội cho đồng bào DTTS.

Thay mặt lãnh đạo UBDT, cộng đồng các DTTS Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn Chính phủ, nhân dân Ai Len về những tình cảm tốt đẹp, sự giúp đỡ quý báu.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cho biết, UBDT đang được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng Đề án Tổng thể đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS, miền núi và vùng kinh tế-xã hội có điều kiện đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn ngài Tổng Giám đốc nói riêng, Cơ quan Viện trợ phát triển Ai Len, cũng như Chính phủ Ai Len nói chung tiếp tục quan tâm, hỗ trợ trong quá trình hoàn thiện Đề án để trình Quốc hội xem xét, quyết định; mong muốn Chính phủ Ai Len sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng vùng DTTS của Việt Nam trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Ngài Ruairí de Búrca cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến về sự đón tiếp nồng hậu, cũng như những cam kết của UBDT trong việc thực hiện Chương trình hợp tác với Ai Len. Chia sẻ những ấn tượng về một số chuyến công tác tới vùng DTTS của Việt Nam, ngài Ruairí de Búrca khẳng định, sự đổi thay ở vùng DTTS, miền núi của Việt Nam là minh chứng cho hiệu quả của chính sách dân tộc mà UBDT đã có rất nhiều nỗ lực để thực hiện. Ngài Ruairí de Búrca mong muốn học hỏi kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân tộc; cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với UBDT, giúp đỡ hết sức mình cho sự phát triển vùng DTTS của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến và Tổng Giám đốc Cơ quan Viện trợ phát triển Ai Len Ruairí de Búrca cũng đã trao đổi nhiều nội dung cụ thể trong hợp tác, hỗ trợ phát triển vùng đồng bào DTTS và miền núi của Việt Nam.