Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tiếp Đại sứ Úc tại Việt Nam

10:32 PM 10/10/2022 |   Lượt xem: 2503 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bắt tay, thân mật tiếp đón ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam đến thăm UBDT. Bộ trưởng, Chủ nhiệm gửi lời chúc mừng ngài  Andrew Goledzinowski đã chính thức trở thành Đại sứ Úc tại Việt Nam từ ngày 19/9/2022.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm chia sẻ, ngài Andrew Goledzinowski từng có thời gian là đại diện của Úc tại Liên hợp quốc, tại Iran và Ngân hàng Thế giới. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh khẳng định: Liên hợp quốc, đặc biệt là Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và Ngân hàng Thế giới, cùng với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam là ba đối tác quan trọng của UBDT trong nhiều năm qua. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cảm ơn Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã đồng hành cùng UBDT, có nhiều sự hỗ trợ cho sự phát triển vùng đồng bào DTTS của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam trao đổi tại buổi tiếp

Thông tin về tình hình vùng đồng bào DTTS và miền núi của Việt Nam với những thách thức, khó khăn nhưng cũng nhiều nét đặc thù, cơ hội, tiềm năng phát triển ở phía trước; cùng quan điểm, mục tiêu của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn, với những kinh nghiệm của mình, ngài Andrew Goledzinowski sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển vượt bậc của mối quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và UBDT, triển khai hiệu quả các chương trình, dự án tại vùng đồng bào DTTS,  vì mục tiêu phát triển vùng đồng bào DTTS, người DTTS của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm thông tin về chuyến thăm Úc vào ngày 11/10, đây là cơ hội để UBDT giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nhằm đặt nền móng cho việc thiết lập hợp tác về công tác dân tộc của Việt Nam và công tác người bản địa của Úc. Bộ trưởng, Chủ nhiệm gửi lời cảm ơn tới các cán bộ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã rất nhiệt tình và nỗ lực hỗ trợ UBDT xây dựng chương trình làm việc tại Úc và các thủ tục cần thiết.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm hy vọng ngài Đại sứ và các cộng sự tại Đại sứ quán Úc sẽ tiếp tục hỗ trợ UBDT trong thời gian tới và thúc đẩy việc ký kết hợp tác về công tác dân tộc, công tác người bản địa giữa hai bên trong năm sau. Đây sẽ là sự kiện đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc.

Toàn cảnh buổi tiếp

Ngài Andrew Goledzinowski cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của UBDT và cá nhân Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh dành cho đoàn. Ngài Andrew Goledzinowski  bày tỏ ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là ấn tượng về vùng đồng bào DTTS của Việt Nam giàu bản sắc văn hóa; đồng thời vui mừng chia sẻ những thành tựu của Việt Nam trong giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ở vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Chia sẻ thông tin về bộ máy, cơ chế, chính sách tiếp cận mới dành cho người bản địa tại Úc, nhằm hướng tới mục tiêu để người bản địa nói lên tiếng nói của mình, ngài Andrew Goledzinowski mong muốn Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh và các cán bộ của UBDT sẽ có chuyến thăm tốt đẹp tại Úc và tìm hiểu về cơ chế, chính sách mới này. Hai bên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng quà lưu niệm cho ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam

Ngài Andrew Goledzinowski hy vọng, sau chuyến công tác của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tại Úc, hai bên sẽ tiếp tục cụ thể hóa, mở rộng các nội dung hợp tác trong giai đoạn mới. Ngài Andrew Goledzinowski cam kết, với vai trò của mình, sẽ tiếp tục hỗ trợ UBDT trong phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS và miền núi Việt Nam.

Xuân Thường