Bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số và an toàn, an ninh mạng cho cán bộ, công chức Ủy ban Dân tộc

08:34 PM 18/07/2024 |   Lượt xem: 1519 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà nhấn mạnh: Sự phát triển của công nghệ thông tin thường đi kèm với nguy cơ mất an ninh, an toàn thông tin. Những vụ tấn công trên mạng hay các vụ xâm nhập hệ thống công nghệ thông tin, phá hoại dữ liệu, ăn cắp tài sản đang gia tăng và trở thành những thách thức lớn.

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo và chuyên viên các vụ, đơn vị thuộc UBDT trong công tác đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng, tránh được các hành vi phá hoại, mất cắp dữ liệu, UBDT ban hành kế hoạch tổ chức lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số và an toàn, an ninh mạng năm 2024.

Các nội dung bồi dưỡng tại lớp tập huấn lần này là rất cần thiết và hữu ích, đề nghị các học viên học tập nghiêm túc; tích cực nghiên cứu, trao đổi, lĩnh hội đẩy đủ kiến thức được báo báo viên truyền giảng, đảm bảo vận dụng hiệu quả trong công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Đức Dũng, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Bảo vệ An ninh hệ thống mạng thông tin quốc gia (Cục A05 - Bộ Công an) chia sẻ các nội dung tại Lớp tập huấn

Các đại biểu tham dự tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các đồng chí giảng viên đến từ Cục A05 - Bộ Công an và các chuyên gia công nghệ thông tin giới thiệu các Chuyên đề: Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng; giới thiệu, phổ biến ứng dụng và tiện ích của ứng dụng định danh điện tử VneID.

Qua các nội dung truyền giảng, giúp tuyên truyền, quán triệt Luật An ninh mạng và các chương trình, chiến lược, kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng của Quốc gia và UBDT. Tăng cường vai trò chỉ đạo của cán bộ lãnh đạo, quản lý trong xác định các nội dung công việc cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao; bố trí, phân công nhân sự phụ trách công tác an toàn, an ninh mạng; triển khai thực hiện nghiêm các quy định về soạn thảo, ban hành văn bản thuộc quy định của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước tại cơ quan, đơn vị. Giúp công chức, viên chức, người lao động hiểu rõ các tiện ích của ứng dụng định danh điện tử VneID để có thể thực các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Xuân Thường