Công đoàn Ủy ban Dân tộc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

06:24 PM 25/07/2019 |   Lượt xem: 3048 |   In bài viết | 

Các Tổ công đoàn, Công đoàn bộ phận vinh dự đón nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn UBDT, tổ trưởng, tổ phó các Tổ công đoàn bộ phận; đại diện Ban Nữ công, Ban Thanh tra nhân dân, Ủy ban kiểm tra Công đoàn.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn UBDT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban và Công đoàn Viên chức Việt Nam; sự quan tâm, phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan. Đoàn viên, người lao động giữ vững lập trường chính trị, ý thức kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhiệt tình, hăng hái trong hoạt động đoàn thể. Các chế độ chính sách như: Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thu Minh – Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan UBDT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với chính quyền cơ quan thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn, đảm bảo dân chủ, công khai; chăm lo, hỗ trợ vật chất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đón Xuân vui vẻ, tiết kiệm, an toàn; tổ chức thành công Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức UBDT năm 2018, giải quyết mọi vướng mắc về chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ quan cũng làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, tổ chức thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau. Các phong trào thi đua cũng được công đoàn Ủy ban triển khai thực hiện hiệu quả như: phong trào xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp; xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả; phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong hoạt động Công đoàn”...

Đồng chí Nguyễn Quang Hải – Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019, đồng thời đề xuất một số ý kiến nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác công đoàn trong 6 tháng cuối năm như: Tiếp tục rà soát nhiệm vụ năm 2019 để tập trung thực hiện đạt kết quả đã đề ra; quan tâm, chăm lo hơn nữa tới đời sống của các công đoàn viên; cần xây dựng và triển khai sớm kế hoạch tổ chức cuộc thi chuyên đề về Cải cách hành chính; phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác kiểm tra, giám sát thời gian 6 tháng cuối năm 2019; cần xây dựng Cổng Thông tin thành phần Công đoàn UBDT để thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Công đoàn UBDT...

Đồng chí Nguyễn Thu Minh - Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan UBDT cho rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn UBDT đã hoàn thành được nhiều nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào thành công chung của Ủy ban. Đồng chí đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn UBDT cần làm tốt hơn nữa việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng; tổ chức các phong trào sâu rộng trong toàn thể đoàn viên về thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn cơ quan vững mạnh; làm tốt công tác đánh giá xếp loại tổ chức, các nhân đoàn viên Công đoàn năm 2019.

Đồng chí Hoàng Bảo Trung - Trưởng Ban tài chính Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Hoàng Bảo Trung - Trưởng Ban tài chính Công đoàn Viên chức Việt Nam ghi nhận: Kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy công đoàn UBDT đã chú trọng, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, từ đó nâng cao hiệu quả, phát huy vai trò, chức năng và tiếp tục khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan. Mong muốn Công đoàn UBDT tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Viên chức Việt Nam vào chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2019; tiếp tục hoạt động tâm huyết, trách nhiệm, khẳng định vị trí, vai trò của công đoàn, đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Kết luận Hội nghị sơ kết, đồng chí Nguyễn Quang Hải - Chủ tịch Công đoàn UBDT tiếp thu và ghi nhận các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng thời đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn UBDT cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Công đoàn cấp trên; tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, các hoạt động của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Khối thi đua và của cơ quan, đơn vị phát động; thực hiện kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát các Tổ công đoàn, công đoàn bộ phận; phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh tổ chức cuộc thi chuyên đề “Tìm hiểu về công tác Cải cách hành chính và phát huy sáng kiến trong công tác Cải cách hành chính” cho toàn thể công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn UBDT.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn UBDT đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018 và những năm vừa qua. Trong đó: 3 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 6 cá nhân và 5 tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 62 cá nhân và 10 tổ công đoàn và công đoàn bộ phận vinh dự nhận Giấy khen của Công đoàn UBDT.

Các cá nhân đón nhận nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Các cá nhân đón nhận nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam

Các Tổ công đoàn, Công đoàn bộ phận có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018 đón nhận Giấy khen của Công đoàn UBDT.

Xuân Thường