Đảng bộ cơ quan Ủy ban Dân tộc sơ kết công tác đảng quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2018

03:52 PM 05/04/2018 |   Lượt xem: 1918 |   In bài viết | 

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết.

Trong quý I/2018, Đảng ủy đã chủ động phối hợp với Ban Cán sự đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc và các Vụ, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tổ chức các đoàn của Lãnh đạo UBDT đi thăm, chúc Tết nguyên đán Mậu Tuất các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại 14 tỉnh; ban hành Chương trình hành động của UBDT thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP; tập trung chỉ đạo các Vụ, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác 2018 trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt; chỉ đạo các Vụ, đơn vị triển khai xây dựng, hoàn thiện các đề án, chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi; chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc...

Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức viên chức ổn định, yên tâm công tác, chấp hành tốt sự phân công của tổ chức; nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện tốt các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng ủy triển khai với nhiều cố gắng, hiệu quả; cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Vụ, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao và triển khai nghiêm túc việc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; tổ chức thực hiện nghiêm các chuyên đề năm 2018, hướng dẫn đảng viên tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị

Bước sang quý II/2018, Đảng ủy UBDT định hướng, tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm: Chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc, các Vụ, đơn vị triển khai tốt nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch công tác năm 2018; tổ chức Hội nghị “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục tăng cường chỉnh đốn, xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”; chỉ đạo Công đoàn phối hợp tham mưu cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2018; kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020; tổ chức Hội nghị chuyên đề về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta hiện nay; tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII trong toàn Đảng bộ; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tổ chức Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018); làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong Đảng, công tác quản lý đảng viên, công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên và công tác đảng vụ.

Trao đổi ý kiến tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung nhằm hoàn thiện báo cáo công tác quý I. Đi vào cụ thể nội dung kế hoạch quý II, các ý kiến cũng đề xuất trong quý II cần bổ sung thêm kế hoạch về tuyên giáo; các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan TW; 70 năm Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc; kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc. Về cách thức tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các ý kiến cho rằng, cần tổ chức thi và lựa chọn sơ khảo từ các Chi bộ, qua đó chọn lọc các bài viết có chất lượng cao để Ban Giám khảo chấm vòng trong.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đã đạt được trong quý I và cho rằng báo cáo sơ kết đã đánh giá rất cụ thể về những việc đã làm được, chưa làm được cũng như những hạn chế cần tiếp tục nỗ lực hoàn thành trong thời gian tới. Bước sang quý II/2018, Bí thư Đảng ủy yêu cầu toàn thể Ban Chấp hành cần nỗ lực trong việc thể chế các phương hướng, mục tiêu, nhiệu vụ đi vào thực tiễn; Đảng ủy sẽ sớm ban hành Kế hoạch quý II/2018 ngay trong đầu tháng 4 để các tổ chức đảng trực thuộc và các Vụ, đơn vị triển khai thực hiện; trong triển khai các nhiệm vụ cần bám sát vào nghị quyết; đảm bảo chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn giao Công đoàn và Đoàn Thanh niên triển khai nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động này phải đảm bảo có chất lượng và mang ý nghĩa thiết thực.

* Cũng trong sáng nay, Đảng ủy cơ quan UBDT đã trang trọng tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng đối với đồng chí Đỗ Văn Đại, đảng viên Chi bộ Vụ Tuyên truyền.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đồng chí Đỗ Văn Đại

Trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đồng chí Đỗ Văn Đại và phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn biểu dương và chúc mừng đồng chí Đỗ Văn Đại  đã có những cống hiến, đóng góp đối với công tác xây dựng Đảng cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận kết quả sự phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của người đảng viên, đồng thời cũng là niềm vinh dự đối với Đảng bộ cơ quan UBDT.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Bí thư Đảng ủy mong muốn trong thời gian tới, đồng chí Đỗ Văn Đại tiếp tục phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên luôn phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ trong toàn Đảng bộ cơ quan noi theo; tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp công tác dân tộc, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Xuân Thường