Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2016 cơ quan UBDT

04:05 PM 27/05/2016 |   Lượt xem: 4599 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự thảo báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2015 cho thấy: Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT đã đổi mới và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; xác định đúng những nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa bằng kế hoạch và chương trình công tác năm và từng tháng; bố trí, phân công, sử dụng hợp lý năng lực cán bộ; chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, trong đó ưu tiên nhiệm vụ trọng tâm là các chương trình, chính sách đối với vùng dân tộc và miền núi… Đã ban hành gần 2000 văn bản chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực công tác. Tăng cường việc đi cơ sở nắm tình hình, kiểm tra chính sách dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho địa phương. Các cuộc giao ban được duy trì đều đặn, hiệu quả, khắc phục dần sự chồng chéo hoặc bỏ trống nội dung, nhiệm vụ kế hoạch. Công tác sắp xếp, bố trí cán bộ đã phát huy hiệu quả, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; thủ trưởng các vụ, đơn vị đã chủ động hơn trong giải quyết công việc.

Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan, các tổ chức đoàn thể và thủ trưởng các vụ, đơn vị trực thuộc UBDT đã thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, quyền lợi chính đáng của công chức, viên chức được bảo đảm, nghĩa vụ được thực hiện nghiêm túc; quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được thể hiện rõ nét, tạo hiệu quả trong công tác lãnh đạo, điều hành, quản lý của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể; nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn chủ tịch Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Bùi Văn Lịch, Chủ tịch Công đoàn cơ quan UBDT báo cáo tổng hợp kiến nghị của Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan với các nội dung: Cần sớm hoàn thiện việc đổi tên UBDT thành Bộ Dân tộc; công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo UBDT, lãnh đạo các vụ, đơn vị; quy chế làm việc, quy chế dân chủ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức tại các vụ, đơn vị, làm cơ sở nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong không khí cởi mở cán bộ, công chức, viên chức đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như nêu lên những kiến nghị, đề xuất cụ thể như: Quan tâm hơn nữa đến các chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; cải cách hành chính tại cơ quan; xử lý, giải quyết đối với các đơn thư nặc danh; bố trí lại nhà để xe và xây dựng bếp ăn cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động tại trụ sở 141 Hoàng Hoa Thám; sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ ; tạo điều kiện thuận lợi để công chức, viên chức và người lao động được tham gia các lớp tập huấn, đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ; thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch, bổ nhiệm; công tác khen thưởng cần kịp thời nhằm khích lệ, động viên tinh thần đối với công chức, viên chức và người lao động...

Ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban trao đổi, giải đáp kịp thời.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy cơ quan phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị, cần tổ chức Hội nghị cán bộ,công chức, viên chức và người lao động đúng thời gian quy định; Chi ủy, chi bộ các Vụ, đơn vị cần làm tốt nhiệm vụ trong việc giải quyết các khiếu nại ngay tại đơn vị, tránh tình trạng đơn thư khiếu nại; thực hiệntốt quy chế dân chủ ở cơ sở ; thực hiện tốt các nội quy, quy chế cơ quan đã đề ra; phổ biến kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan; phát huy vai trò của người đứng đầu trong các Vụ, đơn vị; tích cực học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những ý kiến đóng góp và những kiến nghị của các đại biểu . Bộ trưởng yêu cầu các Vụ, đơn vị giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nêu lên tại Hội nghị, những vấn đề gì cấp bách thì ưu tiên giải quyết trước. 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chỉ đạo cần khắc phục ngay những khó khăn tại trụ sở cơ quan tại 141 Hoàng Hoa Thám như: Đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; sắp xếp lại chỗ để xe cho cán bộ, đảm bảo phòng chống cháy nổ và lối thoát hiểm ; bố trí bếp ăn cho cán bộ; phân công 1 đồng chí Phó Chánh Văn phòng thường trực tại trụ sở 141 Hoàng Hoa Thám.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết, Lãnh đạo Ủy ban tiếp tục đề xuất, kiến nghị với các Bộ, ngành liên quan ứng trước vốn để việc xây dựng trụ sở mới đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đối với các quy chế, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan cần rà soát, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp ; công tác bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cần thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động cơ quan; từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các Vụ Địa phương II, III và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm quy định không uống rượu buổi trưa trong các ngày làm việc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu, ngay sau Hội nghị này các Vụ, đơn vị cần tích cực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.

Sơn Nam