Nhà khách Dân tộc đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

03:15 PM 31/12/2020 |   Lượt xem: 1519 |   In bài viết | 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Nhà khách Dân tộc

Tham dự Hội nghị tổng kết có đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc UBDT; lãnh đạo Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà khách Dân tộc qua các thời kỳ cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc UBDT.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2020 của Nhà khách Dân tộc (NKDT) cho thấy, trong điều kiện đang xây dựng công trình Khách sạn Dân tộc cùng với những tác động và ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, năm 2020, tập thể NKDT vẫn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng phần thô công trình Khách sạn Dân tộc (KSDT); tiếp tục thực hiện liên kết với Nhà khách Bộ Quốc phòng và Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Khoa học thuộc Văn phòng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam để triển khai, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

NKDT đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ ăn nghỉ các đoàn đại biểu người dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu của các địa phương về thăm và làm việc với UBDT tại Hà Nội. Đến hết tháng 12/2020, NKDT đã đón tiếp, phục vụ chu đáo hơn 3.400 lượt khách chính trị. Đặc biệt đã hoàn thành tốt việc đón 05 đoàn đại biểu về dự Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020, được các đoàn đại biểu ghi nhận về chất lượng phục vụ và tinh thần trách nhiệm cao.

Năm 2020, NKDT cũng đã thực hiện vượt doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch đặt ra, đảm bảo duy trì và nâng cao thu nhập cho cán bộ nhân viên, đóng góp cho ngân sách nhà nước theo quy định; tiếp tục hoàn thiện Đề án vị trí việc làm của NKDT theo tiêu chí, quy mô của KSDT 4 sao; hoàn thiện phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính giai đoạn 2020-2022.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát huy những kết quả đạt được, bước sang năm 2021, tập thể NKDT đặt mục tiêu, phương hướng: Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ nhân viên của NKDT; triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hiện có và tuyển dụng nguồn nhân lực mới; tập thể cán bộ nhân viên NKDT tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do UBDT tổ chức…

Năm 2020 cũng là dịp kỷ niệm NKDT tròn 20 năm Ngày thành lập (24/7/2000-24/7/2020). Trong suốt hành trình 20 năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Lãnh đạo UBDT, tập thể NKDT đã không ngừng nỗ lực, từng bước thay đổi và ngày càng phát triển. Cùng với sự vận động không ngừng nghỉ của xã hội, song hành cùng sự lớn mạnh của UBDT, NKDT đã vượt qua rất nhiều khó khăn, chủ động thay đổi để bắt kịp với yêu cầu của thực tiễn, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ tốt các đoàn đại biểu cũng như đồng bào các DTTS trên khắp đất nước khi về Thủ đô Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật do các đoàn viên, thanh niên thuộc NKDT biểu diễn tại Hội nghị tổng kết

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải chúc mừng và ghi nhận những kết quả hoạt động của NKDT trong năm 2020 vừa qua. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tập thể NKDT đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp vào thành công chung của UBDT, đặc biệt là hoàn thành tốt công tác phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS lần thứ II năm 2020.

Để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2021, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đề nghị Ban Lãnh đạo NKDT cần cương quyết trong quản lý, triển khai công việc; tiếp tục bám sát nhiệm vụ xây dựng KSDT, đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo nguồn lực triển khai; đổi mới, tăng cường chất lượng, số lượng nguồn nhân lực; đổi mới phương pháp kinh doanh, nhưng vẫn cần giữ được sự đầm ấm, nét đặc trưng riêng của NKDT, từng bước nâng tầm, khẳng định vị thế của đơn vị NKDT.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển của NKDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải chúc mừng toàn thể cán bộ công nhân viên chức qua các thế hệ về những kết quả đã đạt được; chúc tập thể NKDT tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ và gặt hái nhiều thành công trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Bùi Thiện Lạc – Giám đốc Nhà khách Dân tộc phát biểu tại Hội nghị…

…và thay mặt Ban lãnh đạo NKDT đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì được Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng.

Ghi nhận những nỗ lực trong suốt 20 năm hình thành và phát triển của NKDT (24/7/2000-24/7/2020) cũng như những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của năm 2020, tại Hội nghị tổng kết, tập thể NKDT vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019; đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của UBDT giai đoạn 2016-2020.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cũng tặng thưởng Bằng khen cho 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của UBDT giai đoạn 2011-2020; tặng thưởng Bằng khen cho 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự hình thành và phát triển của NKDT giai đoạn 2000-2020; tặng Bằng khen cho đồng chí Giám đốc NKDT vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2010-2020; tặng Bằng khen cho 05 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của UBDT giai đoạn 2016-2020.

Xuân Thường