Tăng cường tiến độ xây dựng các dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn của ADB

08:36 AM 25/03/2021 |   Lượt xem: 1827 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Xô và đại diện UBND các tỉnh đã thông tin về tình hình chuẩn bị Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số” (Dự án HT xanh) với danh mục tài trợ của ADB giai đoạn 2022-2024; công tác triển khai quy trình thủ tục phê duyệt đối với Dự án hạ tầng kỹ thuật (HTKT); tiến độ công tác chuẩn bị Dự án CRIEM.

Đối với Dự án HT xanh, phía UBDT và các địa phương đề xuất tiếp tục triển khai thực địa tại 2 tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, đồng thời đề nghị ADB thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính căn cứ vào tính sẵn sàng của dự án điều chỉnh năm tài khóa để phù hợp với thực tế và có hiệu quả.

Về dự án HTKT, ngay sau khi các cơ quan liên quan có ý kiến đối với dự thảo sơ bộ dự án HTKT, UBDT sẽ tổng hợp, thẩm định trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT phê duyệt, đồng thời thông báo đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngần hàng Nhà nước để phối hợp, giám sát thực hiện.

Trao đổi về công tác chuẩn bị Dự án CRIEM, ông Hoàn Văn Xô cho biết, UBDT cũng đã có văn bản gửi các địa phương liên quan để giải quyết các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị dựa án.

Qua cuộc làm việc, các đại biểu thống nhất những nội dung đã trao đổi và sẽ triển khai sớm các nhiệm vụ liên quan trong đầu tháng 4/2021 để đảm bảo tiến độ triển khai các Dự án.