Thứ trưởng , Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải thăm và làm việc tại Myanmar

05:14 PM 19/09/2016 |   Lượt xem: 3191 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải chào xã giao Bộ trưởng Bộ Các vấn đề biên giới Myanmar.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải và Đoàn công tác của UBDT cũng đã có cuộc Hội đàm với Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Các vấn đề biên giới Myanmar Than Htut, hai bên đã trao đổi  thông tin về hợp tác trong lĩnh vực công tác dân tộc thời gian qua; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của mỗi nước, đồng thời thống nhất đưa công tác dân tộc vào chương trình nghị sự của ASEAN.

Toàn cảnh buổi hội đàm giữa hai cơ quan.

Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Các vấn đề biên giới Myanmar Than Htut đã chia sẻ với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải về các chính sách, mô hình cơ cấu tổ chức các trường, học viện đào tạo nguồn nhân lực, các quỹ đầu tư mà phía Myanmar đang triển khai thực hiện. Thiếu tướng cũng nhấn mạnh tới sự gần gũi về văn hóa, dân tộc giữa hai nước: Myanmar có 135 dân tộc chia thành 8 nhóm, với các đặc điểm văn hóa khá gần với các dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải thăm Trường Đào tạo nghề cho phụ nữ Mudon.

Trong chương trình làm việc từ ngày 8-10/9/2016, Đoàn công tác của UBDT đã đến thăm và làm việc tại Trường Đào tạo nghề cho phụ nữ Mudon, Trường Đại học Phát triển nguồn nhân lực thanh niên quốc gia (Yangon) và đi thực tế tại một số địa phương.

Thu Hà