Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải tiếp đoàn Tiểu ban Nhân quyền Nghị viện Châu Âu

08:14 AM 23/02/2017 |   Lượt xem: 2681 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Định Quế Hải chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Pier Antonio Panzeri (thứ 6 từ trái sang) và các thành viên đoàn Tiểu ban Nhân quyền

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải đã chào mừng Đoàn Tiểu ban Nhân quyền nghị viện Châu Âu đến thăm và làm việc với UBDT, đồng thời giới thiệu khái quát với Đoàn về hoạt động của cơ quan UBDT. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với vùng DTTS và miền núi, đã ban hành hệ thống chính sách, trong đó tập trung đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, văn hóa, giáo dục, y tế.... Qua đó, bộ mặt nông thôn và miền núi Việt Nam đã có nhiều thay đổi rõ rệt; đồng bào dân tộc được thụ hưởng các chính sách của Chính phủ Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khẳng định: Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, thể hiện qua các chính sách như: Chống tảo hôn, chống hôn nhân cận huyết và bạo lực gia đình… Những chính sách này đã được thể hiện rất rõ trong các văn bản luật của Việt Nam. Đối với vùng dân tộc rất ít người, đặc biệt khó khăn thì Chính phủ Việt Nam có những chính sách đặc thù.

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm cũng khẳng định: Việt Nam có nhiều dân tộc anh em và tôn giáo nhưng không xảy ra xung đột sắc tộc và tôn giáo, người già, trẻ em, người lao động và nhóm yếu thế luôn được quan tâm và bảo vệ.

Thay mặt đoàn Tiểu ban Nhân quyền nghị viện Châu Âu, ngài Pier Antonio Panzeri cảm ơn Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải đã dành thời gian tiếp đoàn và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số. Ông khẳng định, phía EU luôn coi người DTTS là tài sản quý báu của mỗi quốc gia, bởi chính bản sắc văn hóa của họ đã góp phần tô đậm, làm giàu vốn văn hóa của mỗi quốc gia đó.

 Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền nhấn mạnh, trong thời gian tới EU sẽ tăng cường hợp tác, hỗ trợ Việt Nam các nguồn lực tài chính cho xóa đói giảm nghèo và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và EU, trong đó có UBDT.

Kim Thu