Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Lai Châu

08:49 PM 12/07/2018 |   Lượt xem: 2446 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà cho đại biểu người có uy tín

Báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số kết quả hoạt động của NCUT trên địa bàn tỉnh Lai Châu thời gian qua, bà Lò Thị Vương cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu đã đạt được những kết quả nhất định, tình hình di cư tự do trong đồng bào DTTS đã giảm rõ rệt; bà con chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tăng gia sản xuất… NCUT trong đồng bào DTTS tỉnh Lai Châu luôn phát huy mạnh mẽ vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, bảo vệ an ninh trật tự; tích cực tham gia tuyên truyền, cung cấp thông tin để đồng bào hiểu biết và chấp hành pháp luật, không nghe theo kẻ xấu; tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, NCUT cũng tích cực tham gia các phong trào của địa phương như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư...

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Qua buổi gặp mặt, bà Lò Thị Vương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp, các ngành đã gửi lời động viên thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí đến các địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt thiên tai vừa xảy ra ở tỉnh Lai Châu. Bà đặc biết gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo UBDT đã có những chuyến thăm hỏi, kịp thời động viên, hỗ trợ đến đồng bào vùng lũ.

Trong không khí thân mật, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu NCUT bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi được Lãnh đạo UBDT đón tiếp, đồng thời có nhiều ý kiến, đề xuất với UBDT: tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân; có giải pháp cảnh báo giúp bà con giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, lũ lụt; hỗ trợ đồng bào di dời khỏi vùng lũ; mở các lớp bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho thế hệ thanh niên DTTS để biết cách làm ăn; có chính sách hỗ trợ, bao tiêu sản phẩm tại địa phương, tránh tình trạng được mùa nhưng không có đầu ra cho các sản phẩm.

Phát biểu tại buổi gặp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh gửi lời động viên, chia sẻ đến đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu về những mất mát trong trận lũ lụt vừa qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao những đóng góp của NCUT trong việc bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở; bài trừ các hủ tục lạc hậu; hướng dẫn, vận động bà con chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế…

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tiếp thu toàn bộ những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu NCUT và cho biết, UBDT sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất để xây dựng và hoàn thiện các chính sách dành cho vùng DTTS và miền núi trong thời gian tới. Mong muốn NCUT của tỉnh Lai Châu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát huy vai trò là “cầu nối” ở cơ sở trong việc giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Nhân dịp các đại biểu về thăm Hà Nội, thăm UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã tặng quà lưu niệm cho các đại biểu NCUT trong đồng bào DTTS tỉnh Lai Châu.

Xuân Thường