Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn gặp mặt đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Bình Phước

10:22 PM 28/06/2022 |   Lượt xem: 1842 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tặng quà, thăm hỏi và động viên NCUT

Thay mặt Đoàn công tác, ông Lý Trọng Nhân đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện chính sách dân tộc, trong đó có chế độ, chính sách cho đội ngũ NCUT. Ông Nhân cho biết, hiện nay tỉnh Bình Phước có 364 NCUT thuộc 14 thành phần dân tộc, sinh sống chủ yếu ở vùng nông thôn, miền núi, nơi có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Trình độ văn hóa, chuyên môn của NCUT còn hạn chế (khả năng đọc, viết của một số NCUT gặp nhiều khó khăn, thậm chí có người không biết chữ).

Những năm qua, việc thực hiện chế độ, chính sách cho đội ngũ NCUT luôn được tỉnh Bình Phước quan tâm thực hiện. Hàng năm, tỉnh đã cấp phát báo, tạp chí, tổ chức các chuyến thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm; thăm hỏi khi ốm đau hay các dịp lễ tết; tổ chức họp mặt, biểu dương, khen thưởng cho NCUT.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt…

...và tặng quà lưu niệm cho các đại biểu NCUT tỉnh Bình Phước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu NCUT tỉnh Bình Phước bày tỏ niềm vinh dự khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, được Lãnh đạo UBDT đón tiếp. Các đại biểu gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và UBDT đã dành sự quan tâm đến vùng đồng bào DTTS&MN thông qua những chính sách dân tộc đúng đắn, phù hợp với từng  địa phương.

Các đại biểu cũng đề xuất, mong muốn Đảng, Nhà nước và cơ quan UBDT tiếp tục quan tâm, triển khai các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào DTTS&MN phát triển sản xuất hàng hóa, hội nhập kinh tế thị trường; đẩy mạnh việc dạy nghề và tạo việc làm cho lao động DTTS; có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào vùng DTTS; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu như tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phát triển giáo dục, nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực cho vùng DTTS…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ NCUT của tỉnh Bình Phước trong thời gian qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết: Đảng và Nhà nước đã xây dựng nhiều chính sách, đáp ứng được những mong mỏi của bà con các dân tộc, từng bước giải quyết những khó khăn ở vùng DTTS&MN, đặc biệt là việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN trong thời gian tới sẽ là cơ hội lớn để vùng DTTS&MN phát triển toàn diện.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết, trong quá trình triển khai các chính sách, vai trò của NCUT là rất quan trọng, NCUT là hạt nhân nòng cốt để giúp đồng bào DTTS ngày càng phát triển vươn lên trong cuộc sống. Mong muốn đội ngũ NCUT của tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác phối hợp với các cấp chính quyền địa phương để thực hiện tốt các chính sách dân tộc, vận động đồng bào phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn trật tự an ninh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước

Nhân dịp Đoàn công tác về thăm UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã tặng quà lưu niệm của UBDT cho đại biểu NCUT trong đồng bào DTTS tỉnh Bình Phước và các thành viên của Đoàn công tác.

Xuân Thường