Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng làm việc với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

08:57 PM 10/09/2019 |   Lượt xem: 2422 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các chuyên gia WB bày tỏ sự quan tâm đến kế hoạch của UBDT đối với các chương trình đầu tư quan trọng trong Đề án tổng thể. Cùng với đó là cơ hội, lĩnh vực WB có thể tham gia hỗ trợ triển khai. WB cũng chia sẻ thông tin về quy trình và thủ tục cần thiết trong xây dựng các dự án.

Các chuyên gia WB đã đưa ra một số khuyến nghị như: tăng cường nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ dựa trên các thách thức hiện tại đối với các Chương trình mục tiêu Quốc gia; làm việc chặt chẽ với các bộ và cơ quan liên quan để tăng cường tính chính xác và phù hợp với phân tích ngành, sau đó xác định các biện pháp can thiệp phù hợp với các thách thức; tập trung vào việc cải thiện các cơ hội kinh tế, giảm kỳ thị xã hội và tăng cường tiếng nói của các DTTS.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đánh giá cao sự ủng hộ và sát cánh của WB với UBDT thời gian qua, đặc biệt là vai trò định hướng cũng như những sáng kiến của WB trong lĩnh vực giảm nghèo và phát triển bền vững. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khẳng định, sự hỗ trợ của WB về: tài trợ và cùng nghiên cứu những tác động giảm nghèo; nghiên cứu về chuỗi giá trị ở khu vực DTTS, miền núi… đã được sử dụng hiệu quả trong quá trình xây dựng Đề án tổng thể. Đã có những chính sách, dự án được đề xuất dựa hoàn toàn vào những phát hiện và khuyến nghị từ các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật của WB trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng vui mừng thông tin, Đề án tổng thể đã được Chính phủ thông qua và đồng ý cho chuyển thành một Chương trình mục tiêu Quốc gia. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đồng ý và ghi nhận những khuyến nghị xác đáng của WB; khẳng định sự cần thiết về những chương trình, chính sách cần thực hiện thời gian tới. Thông tin thêm về kế hoạch của UBDT cho các chương trình đầu tư quan trọng để hỗ trợ triển khai Đề án tổng thể, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng mong muốn WB sẽ tiếp tục ủng hộ và luôn đồng hành cùng UBDT trong quá trình triển khai và thực hiện Đề án tổng thể.

Xuân Thường