Trao tặng Kỷ niệm chương cho Chuyên gia Ngân hàng Thế giới đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc

06:24 PM 19/06/2018 |   Lượt xem: 1775 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Roxanne Hakim

Bà Roxanne Hakim bắt đầu công tác tại Việt Nam từ tháng 11/2013. Trong quá trình công tác, với vai trò Chuyên gia Cao cấp phụ trách mảng Phát triển Xã hội, bà đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển các dân tộc thiểu số (DTTS) tại Việt Nam. Đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ Chương trình 135 và các hoạt động vận động xây dựng chính sách dân tộc tại Việt Nam, như: Thúc đẩy khoản tín dụng ưu đãi trị giá 153 triệu USD trợ giúp Chương trình Mục tiêu Quốc gia của Việt Nam; Chương trình đối tác chiến lược Australia-WB (ABP) hỗ trợ kỹ thuật 58 triệu AUD cho phát triển bảo vệ môi trường bền vững, tiếp cận cơ hội kinh tế - xã hội tại Việt Nam từ năm 2012 đến năm 2016; Chương trình đối tác chiến lược Australia-WB (ABPII) hỗ trợ các vấn đề bình đẳng giới và tiếp cận chuỗi giá trị từ năm 2016 đến 2020; hỗ trợ quá trình xây dựng Luật hỗ trợ phát triển vùng dân tộc thiểu số và miền núi…

Toàn cảnh buổi lễ

Ghi nhận công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển các DTTS Việt Nam, tại buổi lễ, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng thay mặt Lãnh đạo UBDT đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Roxanne Hakim.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của bà Roxanne Hakim đối với Việt Nam nói chung, vùng đồng bào DTTS nói riêng. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết: Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu trong xóa đói giảm nghèo. Trong thành tựu chung có đóng góp to lớn, sự hỗ trợ quý báu của WB, trong đó có cá nhân bà Roxanne Hakim.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khẳng định: Trong vài năm gần đây, sự phối hợp giữa UBDT và WB ngày càng chặt chẽ hơn, đặc biệt, tới đây là sự hỗ trợ tích cực của WB đối với cuộc thi tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng DTTS Việt Nam. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm hy vọng những hoạt động cụ thể sẽ tạo ra động lực để có bước phát triển tốt hơn trong thời gian tới; mong muốn các chuyên gia WB và bà cá nhân bà Roxanne Hakim dù ở vị trí công tác nào cũng tiếp tục quan tâm đến công tác dân tộc của Việt Nam; chúc mối quan hệ hợp tác của WB và UBDT ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng; bà Roxanne Hakim, Chuyên gia Cao cấp Phát triển Xã hội của WB tại Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Xúc động phát biểu tại buổi lễ, bà Roxanne Hakim cảm ơn tình cảm và sự ghi nhận của UBDT đối với cá nhân bà; cảm ơn UBDT đã tạo điều kiện hợp tác trong thời gian qua. Bà Roxanne Hakim cho biết, bà vốn là một nhà nhân chủng học, khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, bà rất vui mừng khi được biết có cơ quan công tác dân tộc và hy vọng được cộng tác với UBDT để xây dựng được mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển các DTTS Việt Nam.

Bà Roxanne Hakim khẳng định, công tác dân tộc tại Việt Nam thời gian qua đạt được những thành tựu rất tích cực, hệ thống chính sách dân tộc đã tiếp cận đến tận thôn, bản và trao cho đồng bào DTTS những dịch vụ cơ bản. Dù chuyển công tác sang vị trí mới, song bà Roxanne Hakim hy vọng nhóm làm việc của WB và UBDT sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới và đạt được nhiều thành công mới.

Xuân Thường