UBDT: Bế giảng Lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ, công chức Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2022

10:07 PM 10/10/2022 |   Lượt xem: 2299 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh trao quà lưu niệm của UBDT cho các học viên

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải cùng lãnh đạo một số vụ, đơn vị trực thuộc UBDT. Về phía nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào có đồng chí Vanaxay Thepthinap, Bí thư Thứ nhất, Đại Sứ quán Lào tại Việt Nam; đồng chí Somboun Khamphouseng, Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc và Tôn giáo (Bộ Nội vụ Lào) - Trưởng đoàn học viên.

Báo cáo về kết quả tổ chức lớp tập huấn, ông Trần Trung, Giám đốc Học viên Dân tộc cho biết lớp tập huấn có 30 học viên, trong đó 09 đồng chí thuộc Bộ Nội vụ Lào; 18 đồng chí thuộc Sở Nội vụ các tỉnh; 03 đồng chí thuộc Phòng Nội vụ các huyện của Lào. Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 12 ngày, từ ngày 30/9 đến ngày 11/10/2022.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh đánh giá công tác tổ chức lớp đã được triển khai khoa học, đúng kế hoạch, đạt được kết quả đề ra

Tại khóa học, các học viên đã được chia sẻ về 05 chuyên đề bao gồm: Quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về vấn đề dân tộc, công tác dân tộc trong giai đoạn hiện nay; Xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách dân tộc tại Việt Nam; Chính sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Tăng cường hợp tác quốc tế đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Sau thời gian trao đổi về các chuyên đề lý thuyết tại Quảng Ninh, Ban tổ chức lớp đã đưa các học viên đến thăm, trao đổi thực tế tại một số vụ, đơn vị của UBDT. Tại đây, các học viện được các vụ, đơn vị giới thiệu chi tiết về hồ sơ, quy trình, thủ tục liên quan đến các chính sách dân tộc của Việt Nam đã được trình bày tương ứng trong nội dung lý thuyết.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải trao quà lưu niệm của UBDT cho các học viên

Đồng thời, Ban tổ chức lớp đã đưa các học viên đi nghiên cứu tìm hiểu thực tế trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang. Thông qua các hoạt động nghiên cứu thực tế giúp học viên củng cố thêm nội dung lý thuyết đã trao đổi trên lớp, từ đó vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác dân tộc tại Lào.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh đánh giá công tác tổ chức lớp đã được triển khai khoa học, đúng kế hoạch; các giảng viên đã chuẩn bị tài liệu chu đáo; các đồng chí học viên đã có nhiều cố gắng, nhiệt tình, trách nhiệm và khóa học đã đạt được kết quả đề ra.

Giám đốc Học viện Dân tộc Trần Trung báo cáo kết quả tổ chức Lớp tập huấn

Với 05 chuyên đề được trao đổi tại khóa đào tạo tập huấn lần này cùng các hoạt động nghiên cứu thực tế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tin rằng các học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản về công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Việt Nam. Góp phần vào việc hoàn thiện hệ thống lý luận và thực tiễn trong công tác tham mưu thực hiện công tác dân tộc của Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đề nghị Học viện Dân tộc, Ban tổ chức lớp học, các vụ, đơn vị của UBDT tiếp thu ý kiến của các học viên sau khóa học để từng bước hoàn thiện quy trình bồi dưỡng, nội dung tài liệu, xây dựng các chuyên đề phong phú hơn; có kế hoạch tổ chức các lớp sau đảm bảo khoa học, phù hợp hơn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đề nghị Bộ Nội vụ Lào tiếp tục phối hợp với UBDT để triển khai, cụ thể hóa các nội dung trong Chương trình đã ký kết năm 2022, năm 2023 và những năm tiếp theo; đề nghị Đại Sứ quán Lào tại Việt Nam tiếp tục là cầu nối quan trọng, tạo điều kiện để thúc đẩy việc thực hiện các cam kết giữa UBDT Việt Nam đã ký với các đối tác tương đồng của Lào bao gồm Bộ Nội vụ Lào và Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh đề nghị Đại Sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, hỗ trợ để các đoàn học viên có cơ hội hiểu thêm về đất nước Việt Nam nhiều hơn.

Tại Lễ bế giảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã tặng quà lưu niệm của UBDT cho các học viên và Giám đốc Học viện Dân tộc đã trao Chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.