Ủy ban Dân tộc phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai lũ lụt

09:55 PM 20/10/2016 |   Lượt xem: 2670 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây lũ lụt, ngập úng, đặc biệt là hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Mưa lũ đã làm chết và mất tích 29 người, trên 121.000 ngôi nhà, nhiều công trình, cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, đường giao thông, thủy lợi bị ngập và hư hại. Nhiều gia súc, tài sản và hàng trăm ngàn hecta hoa màu, cây công nghiệp của người dân bị lũ cuốn trôi… Đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ đang hết sức khó khăn, phần lớn bị chìm trong biển nước.

Sẻ chia sâu sắc tới đồng bào các tỉnh miền Trung - nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của thiên tai lũ lụt. UBDT phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt là một trong những hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện rõ nét truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan UBDT đã quyên góp được số tiền trên 100 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gửi đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển đến hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do thiên tai bão lũ.

Toàn cảnh lễ phát động

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của UBDT do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã lên đường đến các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt để nắm bắt tình hình thiệt hại tại các địa phương, đặc biệt là các hộ dân thuộc vùng đồng bào DTTS để kịp thời động viên tinh thần và trao tặng các phần quà thiết yếu giúp người dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.